TIN TỨC » Kiến thức

Thêm chất này khi nấu cơm có thể giảm 50% lượng calo trong gạo

Thứ bảy, 02/04/2022 18:59

Là người Việt, bữa ăn ít nhiều gì cũng phải có chén cơm trắng. Tuy nhiên, những nghiên cứu gần đây cho thấy, việc tiêu thụ quá nhiều gạo trắng là nguyên nhân dẫn đến bệnh tiểu đường và béo phì.

Theo một nghiên cứu được trình bày trên Hiệp hội Hóa học Hoa Kỳ thì sự kết hợp dầu dừa với gạo trắng có thể làm giảm hấp thụ calories đến 50%. Vì vậy chúng ta vẫn được ăn cơm mà không bị nạp calories dư thừa, không tăng mỡ mà thậm chí ngược lại còn đốt được cả mỡ.

Cách thực hiện

- Đun sôi nước, cho một muỗng cà phê dầu dừa vào trước khi cho gạo vào, rồi tiếp tục nấu như bình thường cho đến khi cơm chín.

- Sau khi cơm chín, bạn để nguội nhanh, cất trong tủ lạnh 12 tiếng rồi mới lấy ra ăn.

- Lúc ăn, nếu không thể ăn được cơm lạnh thì bạn có thể hâm nóng lại trước khi dùng.

Theo nghiên cứu, kháng tinh bột được tạo ra do ngâm gạo qua đêm, không bị vỡ trong ruột non, nơi carbohydrate được chuyển hóa thành glucose và các loại đường đơn khác và được hấp thụ vào máu. Vì vậy, tinh bột tiêu hóa cần được chuyển hóa thành tinh bột kháng, giúp giảm lượng calo và giúp giảm cân hiệu quả.

Khi bạn ăn cơm, nó sẽ được chuyển hóa thành glycogen trong cơ thể và tạo ra năng lượng phục hồi sau khi tập luyện cho các cơ. Nếu bạn không tập thể dục hoặc không tham gia bất kỳ hoạt động thể chất nào, glycogen này sẽ trở thành glucose và được lưu trữ trong cơ thể dưới dạng chất béo.

Theo nghiên cứu, cách nấu cơm này có thể giúp cắt giảm 60% lượng calo. Các nhà nghiên cứu tin rằng tăng nồng độ kháng tinh bột kháng là một cách mới cực hiệu quả. Người ta cũng nhận thấy rằng dùng loại gạo tốt nhất để nấu cơm có thể giảm khoảng 50-60% calo.

Bên cạnh ăn cơm trắng, bạn có thể thay thế một ít bằng các thực phẩm chứa tinh bột như khoai lang, bí đỏ, yến mạch, súp lơ... để giảm nguy cơ tiểu đường và béo phì.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới