TIN TỨC » Kiến thức

Thêm giấm trắng vào xà phòng rửa chén, hiệu quả thật tuyệt vời! Đó là thứ cần phải có cho mỗi gia đình, vì vậy hãy nhanh chóng tìm hiểu nó!

Thứ năm, 11/07/2024 05:50

Giấm trắng, một loại hương liệu thông dụng, không chỉ tăng thêm hương vị cho món ăn của chúng ta mà còn có khả năng làm sạch tuyệt vời.

Nó có thể loại bỏ cặn và rỉ sét một cách hiệu quả, làm mềm các vết bẩn cứng đầu và làm cho môi trường trong nhà của bạn trông như mới. Khả năng loại bỏ dầu mỡ của nước rửa chén được nhiều người biết đến, đặc biệt là khi làm sạch bộ đồ ăn, xoong chảo, giữ cho căn bếp luôn sạch sẽ, thơm tho. Vậy tia lửa điện nào sẽ xảy ra khi giấm trắng và nước rửa bát trộn chung với nhau?

Đầu tiên, chúng ta chuẩn bị một thùng chứa hoặc lọ, đổ một lượng giấm trắng và nước rửa chén thích hợp, sau đó thêm một lượng nhỏ nước vào để pha loãng, khuấy đều để hai thứ hòa tan hoàn toàn. Tiếp theo, đổ dung dịch tự chế này vào bình xịt để sử dụng sau.

1. Làm sạch bếp ga trong bếp. Sau thời gian dài sử dụng, một lượng lớn vết dầu sẽ tích tụ trên bề mặt bếp gas, đặc biệt là vào mùa hè nếu những vết dầu này không được làm sạch kịp thời sẽ tỏa ra mùi khó chịu trong bếp. Lúc này chúng ta chỉ cần xịt dung dịch tự chế lên bếp ga và để yên trong vài phút, vết dầu sẽ tự động bong ra. Sau đó dùng giẻ lau nhẹ nhàng, bạn sẽ thấy bếp gas trông như mới và sáng bóng như mới.

2. Làm sạch máy hút mùi trong nhà bạn. Sau thời gian nấu nướng, máy hút mùi hiếm khi được làm sạch và bề mặt bị dính nhiều dầu. Chúng ta có thể phun dung dịch tự chế lên bề mặt của máy hút mùi và để yên trong vài phút. Nếu muốn việc vệ sinh trở nên dễ dàng hơn, bạn cũng có thể sử dụng thùng carton tốc hành, cắt thành kích thước phù hợp rồi đặt lên máy hút mùi để tránh vết dầu tràn sang nơi khác. Chỉ cần lau nhẹ nhàng khi vệ sinh là máy hút mùi có thể được phục hồi như mới.

3. Vòi bếp cũng là nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của vết dầu, vết nước. Dùng dung dịch tự chế xịt lên bề mặt vòi, để một lúc rồi dùng giẻ lau sạch vòi sẽ sáng bóng như mới. Giải pháp tự chế này không chỉ có thể loại bỏ vết dầu một cách hiệu quả mà còn khử trùng và khử trùng, giúp môi trường nhà bếp trong lành và vệ sinh hơn.

4. Nếu vẫn còn dung dịch tự chế còn sót lại sau khi vệ sinh bếp gas và máy hút mùi, chúng ta có thể tìm một chai nước giải khát, cắt miệng chai, đổ dung dịch tự chế vào rồi thêm một thìa đường vào khuấy đều. Khi có nhiều muỗi vào mùa hè, hãy đặt cạnh giường hoặc trong phòng khách nơi muỗi thường lui tới. Dùng đường để thu hút muỗi, xà phòng rửa bát có thể dễ dàng tiêu diệt chúng. Đồng thời, việc bổ sung giấm trắng cũng có thể giúp dung dịch không bị biến chất và có mùi hôi, giúp muỗi tránh xa nhà bạn.

T. Tâm (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới