TIN TỨC » Kiến thức

Thì ra súp lơ đầy sâu bọ! Tôi sẽ dạy bạn một mẹo để khiến tất cả bọ bắp cải tự trốn thoát.

Thứ hai, 15/04/2024 16:26

Súp lơ là một loại siêu rau có giá trị dinh dưỡng cực cao, rất ngon nhưng lại khó làm sạch. Nhiều người rửa súp lơ bằng nước rồi mới nấu. Thực tế, rửa theo cách này rất ô uế, tương đương với việc không rửa.

Bề ngoài của súp lơ rất giống một cái cây nhỏ, các hoa trên thân dày đặc, trứng côn trùng và bụi dễ bám vào bên trong. Ngoài ra, trong quá trình trồng một lượng lớn thuốc trừ sâu được sử dụng rất khó để loại bỏ, xả nước trực tiếp vào bên trong nụ hoa không thể đạt được tác dụng làm sạch nên ăn vào bụng chắc chắn sẽ có hại hơn là có lợi. Vì vậy, việc vệ sinh không nên quá đơn giản, bạn chỉ cần nhớ 3 mẹo vệ sinh sau là côn trùng thực vật, bụi bẩn, dư lượng thuốc trừ sâu đều sẽ thoát ra ngoài, để gia đình bạn có thể ăn uống lành mạnh và an toàn.

Mẹo làm sạch súp lơ: Cắt súp lơ thành từng miếng nhỏ rồi cho súp lơ vào nước ấm. Thêm một thìa baking soda, trộn đều và để súp lơ ngâm trong 15-20 phút. Ngâm trong nước ấm để có kết quả tốt hơn.

Ngoài tác dụng diệt bọ, baking soda còn có thể hòa tan thuốc trừ sâu trên súp lơ. Sau khi ngâm khoảng 15-20 phút thì vớt súp lơ ra.

Sẽ có rất nhiều loại bọ lớn nhỏ trôi nổi trong nước. Hầu hết thuốc trừ sâu cũng sẽ được hòa tan một cách tự nhiên. Sau khi ngâm, bạn nhớ rửa thật sạch súp lơ bằng nước mới. Bằng cách này, súp lơ sẽ trở nên rất sạch sẽ và có hương vị lành mạnh hơn và an toàn hơn khi ăn!

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới