TIN TỨC » Kiến thức

Thị trấn nào có tên dài nhất Việt Nam?

Thứ sáu, 23/08/2024 06:08

Tên của thị trấn này có tới 19 chữ cái, và ở Việt Nam không có tên thị trấn nào dài hơn thế!

Thị trấn Nông Trường Việt Trung thuộc huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, là đơn vị hành chính cấp xã có tên dài nhất nước ta, gồm 19 chữ cái.

Thị trấn nông trường là cách gọi chung cho những địa phương hình thành từ khu dân cư tập trung của nông trường quốc doanh cũ tại miền Bắc và miền Trung. Các nông trường này được Chính phủ Việt Nam xây dựng, tổ chức thành hệ thống, giúp người dân khai thác hiệu quả những vùng đất hoang vào mục đích nông nghiệp.

Toàn cảnh Thị trấn Nông Trường Việt Trung

Nông Trường Việt Trung là một thị trấn thuộc huyện Bố Trạch. Tiền thân gồm: nông trường Phú Quý được thành lập vào cuối năm 1956, nông trường quân đội Sen Bàng thành lập tháng 7-1957 và trại chăn nuôi Thuận Đức thành lập tháng 2-1959. Ngày 1-1-1960, Chính phủ quyết định nhập 3 đơn vị trên vào một và lấy tên chung là Nông trường Việt Trung.

Thị trấn Nông Trường Việt Trung có diện tích đất tự nhiên 86,04 km², dân số năm 2018 là 9.868 người, mật độ dân số đạt 114,9 người/km². Phía Bắc giáp xã Phú Định, Tây Trạch và Nam Trạch; phía Nam giáp Lâm trường Ba Rền và phường Đồng Sơn, phía Đông giáp phường Thuận Đức và phường Bắc Lý (TP. Đồng Hới); phía Tây nông trường Việt Trung dựa vào dãy Trường Sơn.

Dưa hấu là loại nông sản nổi tiếng của thị trấn này

Các đơn vị hành chính của Thị trấn Nông Trường Việt Trung, cụ thể Thị trấn được chia làm: 1 đội: Đội 1 Lâm Trường Ba Rền. 19 tiểu khu: 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, Dũng Cảm, Hữu Nghị, Quyết Tiến, Sao Vàng, Thắng Lợi, Thống Nhất, Tiền Phong, Truyền Thống, Xung Kích, Đoàn Kết, Chiến Thắng, Độc Lập.

Mong rằng những thông tin trong bài viết này sẽ giúp bạn có thêm kiến thức bổ ích về những vùng đất và con người của Việt Nam, từ đó thêm yêu đất nước mình hơn!

Hoàng Lê (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới