TIN TỨC » Kiến thức

Thiếu Lâm Tự cách đây hơn 30 năm do người nước ngoài chụp, ảnh màu chân thực mà hiện công nghệ kỹ thuật số cũng khó có được

Thứ ba, 28/03/2023 09:55

Thiếu Lâm Tự được biết là Tổ đình của cả Thiền tông và kungfu Thiếu Lâm, được các triều đại thời phong kiến của Trung Quốc bảo hộ. Năm 1982, thành công vang dội của bộ phim "Thiếu Lâm Tự" của Lý Liên Kiệt đã giúp ngôi chùa này nổi tiếng không chỉ ở Trung Quốc mà còn trên khắp thế giới.

Chùa Thiếu Lâm được xây dựng lần đầu tiên vào năm Thái Hòa thứ 19 trong triều đại Bắc Ngụy (năm 495). Chùa được Hiếu Văn Đế xây dựng ở trong rừng chân phía Bắc của núi Thiếu Thất, thuộc dãy Tung Sơn, thành phố Đăng Phong, Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, để cho một nhà sư mà ông ngưỡng mộ đến từ Ấn Độ - Bạt Đà ở và tu hành. Kế sau đó là Bồ Đề Đạt Ma trụ trì. Ngôi chùa đã trải qua dòng lịch sử 1.500 năm. Đây là chùm ảnh chụp về Thiếu Lâm Tự vào những năm 1980, do một du khách người Mỹ thực hiện.

Hình ảnh cho thấy quầy hàng thực phẩm trên đường đến Thiếu Lâm Tự.

Ở cánh đồng dưới chân núi, đất đai màu mỡ khiến ngô phát triển tốt.

Các quầy hàng khác nhau ở hai bên đường đến Thiếu Lâm Tự. Những quầy hàng như vậy được dựng tạm thời bởi những người dân làng sống gần đó.

Khách du lịch chụp ảnh ở Thiếu Lâm Tự. Một điểm di tích văn hóa được rất nhiều người thích vào thời điểm đó là ngồi lên mình rùa cõng bia bằng đá. Hành vi như vậy bây giờ bị cấm.

Quầy hàng lưu niệm và quầy chụp ảnh bên ngoài cổng chùa Thiếu Lâm Tự.

Du khách lên tham quan Thiếu Lâm Tự lúc bấy giờ chủ yếu là đi bộ vì không có nhiều phương tiện hiện đại.

Các chủ quầy hàng lưu niệm nhỏ bên ngoài Thiếu Lâm Tự là một nhóm người chu đáo và hiếu khách.

Du khách chụp ảnh với sư tử ở ngoài sân trước cửa chùa.

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)