TIN TỨC » Kiến thức

Thịt rã đông không được ngâm nước, bác bán thịt dạy mẹo rã đông 5 phút thịt tươi như mới

Thứ bảy, 17/12/2022 22:21

Không biết trong quá trình nấu nướng các bạn có gặp phải trường hợp như vậy không, khi về nhà vội vàng nấu nướng thì thấy thịt rất khó rã đông, vội vàng dùng nước nóng để rã đông, thịt sẽ trở nên không ngon nữa!

Có cách nào rã đông thịt nhanh mà không ảnh hưởng đến chất lượng thịt không? Hôm nay, chúng tôi sẽ dạy cho bạn một số mẹo nhỏ.

Mẹo 1: Để nhanh rã đông thịt hãy cho muối vào.

Mẹo 2: Để rã đông thịt nhanh chóng hãy cho nước ấm

Sau khi ướp muối thịt đông lạnh, nếu thịt chưa rã đông hoàn toàn, bạn có thể đổ nước ấm vào hộp đựng thịt. (Dùng nước lạnh ít có tác dụng, dùng nước nóng sẽ làm thay đổi chất lượng thịt, thậm chí sinh ra các chất có hại). Vì vậy bước này nên sử dụng nước ấm, nhiệt độ nước ấm vừa phải để giữ được kết cấu của thịt một cách tối đa, chỉ cần ngâm trong khoảng 5 phút.

Mẹo 3 để rã đông thịt nhanh chóng: Giấm trắng

Khi ngâm nước ấm, một số người còn lo ngại sẽ ảnh hưởng đến mùi vị. Xét cho cùng, thịt không hề rẻ, nếu thịt trở nên không ngon do quá trình rã đông không đúng cách, thì tổn thất sẽ lớn hơn lợi ích. Giấm trắng có thể khóa độ tươi, vì vậy khi ngâm trong nước ấm, bạn có thể thêm một lượng nhỏ giấm trắng vào nước để khóa độ tươi của thịt, để thịt rã đông có thể giữ được hương vị ở mức tối đa. Sau khi rã đông, nó giống như thịt tươi vừa mua.

Nhắc nhở: Thịt sống chứa rất nhiều vi khuẩn, vi sinh vật, ký sinh trùng nên mọi người cần chuẩn bị hộp rã đông chuyên dụng. Nếu không, bạn nhớ tiệt trùng hộp đựng bằng nhiệt độ cao và cồn sau khi rã đông thịt để hộp đựng luôn sạch sẽ, bảo vệ sức khỏe gia đình bạn nhé.

T. Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)