TIN TỨC » Kiến thức

Thời cổ đại hiếm khi xảy ra các vụ án phụ nữ bị xâm hại, là do người xưa phẩm chất cao, hay do trật tự xã hội tốt?

Thứ tư, 08/03/2023 19:49

Trên thực tế, vấn đề này từ lâu đã thu hút sự chú ý của nhiều người quan tâm đến lịch sử. Thông qua nghiên cứu họ đã tìm ra lý do tại sao các vụ án hiếp dâm ở thời cổ đại Trung Quốc lại ít.

Các vụ án hiếp dâm rất hiếm khi xảy ra vào thời cổ đại, điều này có liên quan chặt chẽ với nhiều điều kiện khách quan vào thời điểm đó. Xét cho cùng, khoảng cách giữa xã hội cổ đại và xã hội hiện đại đã rất lớn, không chỉ về văn hóa và kỹ thuật, mà còn về tư tưởng của con người.

Rất nhiều sự thật chứng minh rằng thời cổ đại Trung Quốc ít có vụ án hiếp dâm hơn không liên quan gì đến phẩm chất của người xưa (Ảnh minh họa)

Vì vậy, những lý do cho số vụ hiếp dâm tương đối nhỏ trong thời cổ đại là gì?

Phụ nữ thời cổ đại dành phần lớn thời gian ở nhà không ra ngoài. Chúng ta đều biết, phụ nữ thời cổ đại rất ít khi lộ mặt công khai, họ chủ yếu ở nhà và cũng rất hiếm khi ra ngoài một mình. Những người phụ nữ con nhà quyền quý khi ra ngoài đều có nha hoàn và đầy tớ theo cùng. Điều này khiến những kẻ có động cơ xấu khó mà lại gần hay có cơ hội giở trò đồi bại.

Hơn nữa, lệnh giới nghiêm thường được thi hành vào thời cổ đại Trung Quốc và mọi người không thể tùy ý ra ngoài sau một giờ nhất định vào ban đêm. Ngoài ra, cuộc sống về đêm của người cổ đại không phong phú nên khả năng bị cưỡng hiếp là rất thấp.

Chính là bởi vì thời cổ đại nam nữ cơ hội tiếp xúc không nhiều, đặc biệt là nam nữ xa lạ, cho nên cho dù có mấy tên cường tráng muốn cưỡng gian, hắn cũng khó tìm được “con mồi”.

(Ảnh minh họa)

Nhà thổ thời cổ đại ở khắp mọi nơi, tại sao phải sử dụng bạo lực khi mọi thứ có thể được giải quyết bằng tiền? Nhà thổ tồn tại hợp pháp từ thời cổ đại, khi đàn ông có nhu cầu, họ có thể tự nhiên đến đó để giải quyết mà không cần dùng đến bạo lực.

(Ảnh minh họa)

Hình phạt dành cho những kẻ hiếp dâm thời đó vô cùng tàn nhẫn và cực kỳ khắc nghiệt. Người xưa chưa bao giờ nương tay với kẻ hiếp dâm, bất luận thành công hay không, chỉ cần bắt được là bị phán có tội. Nhiều ghi chép lịch sử cho biết, phương pháp xử lý kẻ hiếp dâm rất tàn bạo, đó là thiến kẻ đó.

(Ảnh minh họa)

Vào thời nhà Minh, miễn là phạm tội hiếp dâm, không có gì để nói và tất cả đều bị treo cổ. Nếu tội cực kỳ nghiêm trọng như hiếp dâm trẻ em gái, ni cô, bà già… thì có thể chịu hình phạt ngũ mã phanh thây.

Ở triều đại nhà Thanh, chỉ cần kẻ hiếp dâm bị bắt, sự thật rõ ràng và bằng chứng chắc chắn, anh ta sẽ bị kết án treo cổ. Nếu phạm tội hiếp dâm tập thể phụ nữ hoặc trẻ em gái chưa đủ tuổi vị thành niên thì sẽ bị xử tử ngay.

Vì vậy, sau hình phạt nghiêm khắc này, ít người dám coi thường pháp luật. Bất cứ ai có một cái đầu tỉnh táo sẽ không mắc phải những sai lầm như vậy.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)