TIN TỨC » Kiến thức

Thời điểm tốt nhất để người già giao tài sản cho con cháu là khi nào? Những người từng trải nói sự thật

Thứ sáu, 03/03/2023 21:41

Từ lúc bắt đầu tự lập và tiến tới xây dựng gia đình, bạn đã lên kế hoạch để lại tài sản cho con cái. Vậy đâu là thời điểm tốt nhất để người già giao tài sản cho con cháu?

Sau khi bước vào tuổi già, chúng ta phải tự hiểu biết và giao tài sản cho con đúng lúc, có như vậy mới đảm bảo được cuộc sống sau này. Nếu giao tài sản quá sớm thì cuộc sống sẽ gặp nhiều rủi ro, khó khăn, vì vậy đừng vội vàng làm bất cứ điều gì.

Thời điểm tốt nhất để người già giao tài sản cho con cháu là khi nào? Những người đến đây nói sự thật.

Bà Cố

Trong tình huống bình thường, tài sản của chính mình là do chính mình giữ, tùy thuộc vào mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình, cha mẹ và con cái. Nếu mối quan hệ tương đối hài hòa, bạn có thể giao nó trước khi bạn không còn khả làm việc và minh mẫn, điều này sẽ tăng sự tin tưởng của con cái đối với bạn.

Nếu gia đình không hòa thuận về mọi mặt, kỳ thực bạn bạn tự mình giữ lấy tiền tiết kiệm này. Bởi vì trong cuộc sống của chúng ta có rất nhiều chuyện không thể báo trước, bản thân bạn và con cái không có mối quan hệ tốt đẹp và tin tưởng nhau, lúc này bạn cho tiền con cái thì chỉ đạt được hạnh phúc ngắn ngủi.

Nếu điều kiện gia đình không phù hợp, luôn mâu thuẫn, bạn không thể giải quyết vấn đề, thì tốt hơn hết là bạn nên giữ lại cho mình. Chúng ta có thể giao tài sản nhưng nên biết rằng đâu là thời điểm cần thiết, đặc biệt là khi tuổi già ốm đau, già yếu, lúc này nên sử dụng tiền của mình để đối lấy hạnh phúc, nếu không bạn sẽ phải sống trong cô độc, đau khổ.

Bà Hồ

Khi cuộc sống của chính bạn đã bắt đầu ở những năm tháng cuối cuộc đời, nhiều vấn đề về suy nghĩ và sức khỏe bắt đầu nảy sinh. Lúc này bạn có thể giao tài sản của mình cho con cái cất giữ, mục đích là để con cái có trách nhiệm với cuộc đời của bạn. Khoảng thời gian này của mỗi người khác nhau, có người đến 70 tuổi mới giao tài sản cho con cái, nhưng có người 60 tuổi đã thực hiện điều này.

Điều đó chủ yếu phụ thuộc vào điều kiện sống của chính bạn, trong cuộc sống của chúng ta có rất nhiều chuyện, nếu bạn không tốt về mọi mặt trong cuộc sống, sức khỏe không tốt, bạn có thể giao nó sớm hơn. Tuy nhiên điều đó còn phụ thuộc vào mối quan hệ với bạn và con cái, thái độ hòa thuận, gia đình yêu thương nhau, con cái hiếu thảo thì bạn nên làm, nếu không thì bạn có thể tự giữ lấy.

Chúng ta cần hiểu rằng cô đơn lúc tuổi già là điều đáng sợ nhất. Nếu bạn không thể đảm bảo hạnh phúc của chính mình sau khi giao tài sản thì điều này là vô nghĩa. Nó vô tình sẽ đẩy bạn vào cuộc sống cô đơn, xa rời hạnh phúc của chính mình.

Kết luận

Không dễ để hòa hợp với người khác, trong rất nhiều trường hợp, chúng ta phải suy nghĩ cẩn thận, bao gồm cả người nhà của mình. Chỉ cần bạn còn có khả năng sống, nếu con cái đối với bạn rất tốt, bạn có thể giao một phần tài sản của mình cho con cái, để chúng chăm sóc bạn khi bạn 65 tuổi. Sau khi giao một phần tài sản xong, nếu quan hệ giữa bạn và con cái căng thẳng thì bạn nên giữ lấy phần còn lại.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)