TIN TỨC » Kiến thức

Thói quen cắn móng tay tiết lộ gì về tính cách của bạn?

Thứ bảy, 09/01/2021 12:09

Cắn móng tay là thói quen xấu của một số người khi còn nhỏ và được duy trì ngay cả lúc trưởng thành. Ít ai biết rằng thói quen này cũng tiết lộ nhiều điều thú vị về tính cách của một người.

Bạn là người thiếu kiên nhẫn

Chán nản và thất vọng có thể là nguyên nhân quan trọng dẫn đến việc cắn móng tay. Một khi nó trở thành một thói quen, nó có thể trở thành một việc bạn làm để giữ cho bản thân bận rộn khi cảm thấy buồn chán hoặc phải chờ đợi xung quanh.

Thói quen cắn móng tay tiết lộ nhiều điều về tính cách của bạn.

Bạn không hài lòng với bản thân

Cắn móng tay còn là biểu hiện của sự lo âu. Những người có thói quen này thường rất cầu toàn, không bao giờ hài lòng với những thứ mình đã có mà luôn đặt kỳ vọng lớn hơn. Khi không thể đạt được mục tiêu, họ thường cảm thấy thất vọng và xấu hổ về bản thân.

Bạn rất thông minh hơn mình nghĩ

Vì là người cầu toàn nên những người có thói quen cắn móng tay luôn cố gắng hoàn thành mục tiêu càng nhanh càng tốt. Họ luôn nghĩ ra những cách thức mà người khác không thể ngờ tới. Những người này còn có khả năng tập trung cao độ.

Tật cắn móng tay còn cảnh báo hội chứng tâm lý

Cắn móng tay còn có thể là một dấu hiệu của hội chứng quen thuộc OCD - rối loạn ám ảnh cưỡng chế. Vì lúc nào cũng khao khát sự hoàn hảo nên người bị OCD sẽ muốn chỉnh sửa móng tay của mình sao cho ngay ngắn. Tuy nhiên, đây chỉ là một biểu hiện chứ không phải ai bị OCD cũng như vậy. Họ có thể ám ảnh đến mức mang luôn cắt móng tay bên mình mọi lúc mọi nơi để giải quyết sự khó chịu này.

Bạn có thể là một người cầu toàn

Theo một nghiên cứu, hầu hết những người cắn móng tay đều là những người cầu toàn. Các nhà nghiên cứu đã khảo sát một nhóm người, một nửa trong số họ có thói quen cắn móng tay và nửa còn lại thì không. Những người cắn móng tay là những người thuộc tuýp A tính cách có xu hướng làm việc quá sức, luôn đặt ra những mục tiêu hoàn hảo và theo đuổi đến cùng.

Thủy Chi (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới