TIN TỨC » Kiến thức

Thời tiết rét cao điểm lần này kết thúc khi nào?

Thứ ba, 23/01/2024 10:42

Thời tiết Hà Nội sáng sớm nay có mưa, trời rét hại với mức thấp nhất 8-10 độ, riêng khu vực phía Tây thành phố (bao gồm các huyện, thị xã: Sơn Tây, Ba Vì, Phúc Thọ, Thạch Thất, Đan Phượng, Hoài Đức, Quốc Oai) 7-9 độ. Đến trưa và chiều giảm mưa, nhiệt độ tăng thêm khoảng 2 độ, mức cao nhất 10-12 độ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh rất mạnh nên hôm nay, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An trời rét hại; khu vực Hà Tĩnh trời rét đậm, rét hại; từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế trời rét, có nơi rét đậm.

Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ phổ biến từ 7-10 độ, khu vực vùng núi Bắc Bộ từ 2-5 độ, vùng núi cao có nơi dưới 0 độ; khu vực Bắc Trung Bộ từ 9-11 độ; khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế từ 13-16 độ.

Thời tiết Hà Nội hôm nay (23/1) lạnh dưới 10 độ C.

Theo Trưởng Phòng Dự báo Thời tiết, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia Nguyễn Văn Hưởng, trong đợt không khí lạnh này, hàng ngày, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia sẽ ban hành bản tin về nhiệt độ cho các tỉnh, thành phố khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ vào lúc 6 giờ để cung cấp cho các đơn vị chức năng và người dân.

Nhận định về diễn biến thời tiết từ ngày 23-31/1, ông Nguyễn Văn Hưởng cho biết Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi. Trong đợt không khí này, vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá, mưa tuyết.

Dự báo đợt rét hại diện rộng ở Bắc Bộ và Thanh Hóa khả năng kéo dài đến khoảng ngày 25/1, Nghệ An và Hà Tĩnh có thể kéo dài đến hết 24/1.

Trung tâm khí tượng cảnh báo, rét đậm, rét hại khả năng ảnh hưởng tới gia súc, gia cầm cũng như quá trình sinh trưởng và phát triển của cây trồng.

Các ngành chức năng căn cứ vào diễn biến thời tiết để có kế hoạch công việc cũng như sản xuất phù hợp. Đối với ngành Giáo dục và Đào tạo, căn cứ vào diễn biến không khí lạnh gây rét đậm, rét hại, các trường sẽ cho các học sinh nghỉ học.

Đối với đợt không khí lạnh này, để bảo đảm sức khỏe cho học sinh, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đề nghị trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo, hiệu trưởng các nhà trường duy trì việc theo dõi thông tin về nhiệt độ ngoài trời của khu vực Hà Nội trong những ngày trời rét đậm, rét hại được phát trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới