TIN TỨC » Kiến thức

Thời xưa có nhiều vợ lẽ, tại sao nhà giàu có vẫn phải nuôi gái điếm tại gia? Đây chính là lý do

Thứ hai, 12/10/2020 15:00

Không có cái gọi là bình đẳng nam nữ trong xã hội phong kiến, và địa vị của phụ nữ luôn thấp như vậy. Vẫn còn nhiều quy tắc tàn nhẫn đối với phụ nữ, và nó đã trở thành thông lệ có hại khó thay đổi.

Tuy nhiên, việc xảy ra những hiện tượng này là không có cách nào để kiểm soát và không có cách nào để thay đổi.

Vì thời xa xưa, chiến tranh là điều không thể tránh khỏi. Chỉ cần có chiến tranh, nam giới đều phải viễn chinh, vì vậy nữ nhân rất thiếu đàn ông. Hơn nữa, trong thời kỳ cổ đại, làm nông nghiệp là chính, nam giới cũng là lực lượng lao động chính cần có trong gia đình, chính vì vậy mà địa vị của phụ nữ ngày càng giảm xuống.

Chế độ đa thê là không thể tránh khỏi trong thời cổ đại. Vì người xưa coi trọng tục hương khói, phải có người nối dõi tông đường là việc quan trọng nhất, nên trong nhà sẽ có nhiều vợ lẽ, cũng như nhiều người giúp việc.

Cô hầu gái có địa vị thấp hơn làm vợ lẽ. Người hầu gái bị coi như một công cụ dùng để lấy lòng khách tại nhà. Khi những người khác đến nhà với tư cách là khách, họ sẽ luôn để người giúp việc đi cùng khách, và sự thể hiện của hầu gái là phải làm cho khách và chủ nhà hài lòng.

Đạo đức người xưa rất nghiêm khắc là vợ lẽ trong gia đình thì không bao giờ được ra mặt. Những người giúp việc thì càng bị coi thường, họ không chỉ được dùng cho mua vui mà còn được gửi đi khắp nơi một cách tùy tiện. Trong lịch sử có rất nhiều ghi chép về chuyện này, người giúp việc còn được gọi là gái điếm tại gia. Vào thời Chiến Quốc, gái điếm trong nước của Lã Bất Vi được giao cho nước Tần, dần dần, hành vi này ngày càng phổ biến vào thời nhà Hán, nhưng những việc như vậy thường xảy ra trong giới quý tộc có địa vị nhất định.

Thậm chí, họ còn lấy số gái mại dâm trong nhà làm tiêu chuẩn để so sánh. Đặc tính xấu này đã khiến nhiều học giả phàn nàn về hiện tượng này. Nhưng đồng thời, việc nuôi nhiều gái điếm trong nước như vậy cũng không dễ dàng gì, tất nhiên lương các quý tộc trả không đủ nên nguồn tiền của họ bắt đầu bị cướp bóc.

Cho đến thời nhà Đường, mặc dù hiện tượng này dần dần biến mất, nhưng những tư tưởng để lại vẫn chưa hoàn toàn biến mất. Gái mại dâm chính thức dần xuất hiện ngay sau đó. Những gái mại dâm trong nhà quý tộc là con của những người nghèo và bình dân, có thể tưởng tượng nó ớn lạnh như thế nào. Rất nhiều hiện tượng chắc chắn cho thấy địa vị của phụ nữ trong xã hội cổ đại thấp đến mức nào!

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới