TIN TỨC » Kiến thức

Thông cống nghẹt tại nhà nhớ đừng xả bằng nước nóng nhé! Dạy cho bạn một phương pháp, nó sẽ trở nên trơn tru như mới trong tích tắc

Thứ sáu, 19/08/2022 09:28

Trong cuộc sống hàng ngày gặp rất nhiều khó khăn, ngại nhất là vấn đề tắc cống, dù là nghẹt đường ống bếp, cống nhà tắm bị nghẹt hay bồn cầu bị nghẹt thì thật là phiền phức, gọi thợ thì tốn rất nhiều tiền sửa chữa. Rất nhiều người không muốn tiêu số tiền này, họ đã tìm cách tự giải quyết!

Thật là tồi tệ khi gặp phải tình trạng đường ống bị tắc nghẽn. Những thứ hôi hám, bẩn thỉu ở khắp mọi nơi, quả là một cực hình đối với những người yêu thích sự sạch sẽ. Tiếp theo, chúng tôi sẽ hướng dẫn phương pháp chính xác, nhanh chóng và dễ dàng để bỏ chặn!

Nguyên nhân dẫn đến cống bị tắc:

1. Tắc cống do tóc

Nhiều sợi lông tóc sẽ rụng xuống khi tắm, lâu ngày bám vào thành trong của đường ống và gây tắc nghẽn như tắc đường thoát sàn nhà tắm, tắc đường ống bồn tắm,… Nếu bình thường phát hiện thấy sợi tóc, bạn có thể nhặt và ném vào thùng rác, cũng không có gì đặc biệt nghiêm trọng, có thể thông tắc đường ống bằng tay.

2. Chất cứng làm tắc cống

Thông thường, các vật dụng nhỏ khác nhau sẽ rơi xuống cống, hiện tượng này rất phổ biến, nếu bạn có thể nhìn thấy nó và không có quá nhiều, bạn có thể dùng một chiếc móc để móc nó lên.

3. Dầu mỡ làm tắc nghẽn đường nước

Tình trạng này thường xảy ra khi đường ống thoát nước nhà bếp bị tắc, thường là do tắc nghẽn do đóng cặn ở thành trong của đường ống nhà bếp, tình trạng này nghiêm trọng hơn!

Đối với những sự cố tắc nghẽn đường ống nghiêm trọng hơn thì việc nạo vét bằng nước nóng thông thường hoàn toàn không có tác dụng gì, tiếp theo chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn phương pháp chính xác, cùng nhau tìm hiểu nhé!

Một giải pháp nhanh chóng để nạo vét đường ống:

1. Sử dụng chất nạo vét đường ống tắc nghẽn nh

Nhà tắm và nhà bếp lâu ngày sẽ gặp phải sự cố tắc nghẽn cống, đặc biệt là đường ống dẫn trong nhà bếp, các vết dầu nhớt khác nhau sẽ bám vào thành trong của đường ống gây ra sự cố tắc nghẽn đường ống.

Dùng chất nạo vét đường ống để thông tắc nhà, hiệu quả rất tốt, có thể đánh tan nhanh chóng dầu mỡ, tóc, thức ăn thừa từ lá rau, rác nhà bếp, bã chè, lông vật nuôi, côn trùng bay và gián, giấy vệ sinh, cây lau nhà, tóc và các loại khác của tắc nghẽn nhỏ.

Cách sử dụng rất đơn giản, sau khi đường ống bị nghẹt, đầu tiên bạn hãy hút sạch nước tích tụ ở miệng đường ống, sau đó đổ chất nạo vét đường ống vào, để yên vài phút rồi đổ nước sạch vào.

Lời khuyên: Thời gian đầu nếu không nạo vét được đường ống thì bạn trả luôn tiền cho thợ bảo dưỡng, sau này khi biết cách nạo vét đường ống bạn sẽ không còn phải lo lắng về vấn đề tắc nghẽn đường ống tại nhà nữa!

2. Thiết bị thông tắc nhà vệ sinh

Bồn cầu bị tắc là thứ phiền phức nhất, hiện nay có rất nhiều vật dụng nhỏ vào cuộc sống hàng ngày, chúng ta có thể sử dụng thiết bị thông tắc bồn cầu để thông tắc ngay lập tức, rất thiết thực!

Loại máy nạo vét bằng súng hơi cao áp này, cá nhân tôi thấy hàm lượng kỹ thuật là cao nhất, sử dụng nguyên lý xung kích khí áp, khi bạn nghe thấy tiếng nước chảy ra trong quá trình sử dụng thì công việc nạo vét kết thúc.

Đây là một dụng cụ nạo vét rất thiết thực, nhanh chóng và tiện lợi, không làm mất quá nhiều thời gian, có thể giải quyết vấn đề tắc nghẽn bồn cầu một cách sớm nhất, không ảnh hưởng đến việc sử dụng bồn cầu bình thường sau này.

Đề xuất cá nhân: Vấn đề tắc nghẽn bồn cầu là không thể tránh khỏi, chúng ta cần chuẩn bị dụng cụ nạo vét để có thể tiến hành nạo vét kịp thời, chủ yếu để không làm mọi việc chậm trễ!

Kết luận: Đừng lo lắng về vấn đề tắc nghẽn đường ống, và cũng đừng dại dột dùng nước nóng để xả, chỉ cần bạn tìm đúng phương pháp thì đường ống sẽ dễ dàng được nạo vét!

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới