TIN TỨC » Kiến thức

Thứ này khiến vòi nước từ ố cặn trở nên sáng loáng, có thể bạn chưa từng nghĩ tới

Thứ sáu, 25/10/2024 14:45

Làm sạch vòi của bạn và làm cho nó trông như mới bằng một trong những loại gia vị thông thường trong gia đình.

Vòi trong phòng tắm sẽ tích tụ cặn và vết bẩn sau khi sử dụng trong thời gian dài, thậm chí có thể bị rỉ sét, khiến chúng trông khó coi. Một số cư dân mạng chia sẻ rằng có thể sử dụng một loại gia vị thông thường tại nhà để làm sạch những vết bẩn này và sẽ mang lại kết quả không ngờ.

Người dùng nhóm Facebook Mums Who Clean cho biết sốt cà chua là sản phẩm hoàn hảo để loại bỏ các vết bẩn cứng đầu bao gồm rỉ sét, cặn canxi và cặn đen.

Nhiều người dùng đã thử phương pháp này. Họ còn đăng ảnh trước và sau khi sử dụng sốt cà chua để so sánh và khen ngợi hiệu quả của sốt cà chua.

Một người dùng cho biết: "Bất cứ ai tìm ra mẹo làm sạch vòi nước bằng nước sốt cà chua, bạn quả là thiên tài. Tôi đã thử tất cả và không có cách nào hiệu quả như thế này. Không cần cọ rửa, không tốn nhiều công sức. Tôi bị sốc."

Một người dùng khác cho biết anh ấy bôi nước sốt cà chua xuống đáy vòi, để qua đêm, sau đó rửa sạch bằng nước vào ngày hôm sau và vòi sạch như mới.

Người dùng của một nhóm Facebook nổi tiếng khác, Mrs Hinch Cleaning Tips, trước đây đã nói rằng nước sốt cà chua cũng có thể được sử dụng để làm sạch các sản phẩm kim loại khác, bao gồm cả thùng thép không gỉ, khiến chúng trông như mới.

Mẹo làm sạch vòi nước bằng nước sốt cà chua

Vào ngày 25 tháng 3 năm 2015, sốt cà chua Heinz được sản xuất tại Hoa Kỳ.

Trang web Spruce báo cáo rằng bất kể nhãn hiệu nào, hầu hết tất cả sốt cà chua đều chứa giấm và axit axetic, vì vậy nó có thể được sử dụng như một chất tẩy rửa nhẹ để làm sạch nhiều loại bụi bẩn. Và cà chua dùng làm sốt cà chua có chứa một số axit xitric, chất này cũng có tác dụng làm sạch.

Ngoài tác dụng làm sạch vòi nước, sốt cà chua còn có thể dùng để làm sạch đồ bạc hoặc đồng, chẳng hạn như loại bỏ cặn thức ăn cháy trên dụng cụ nấu nướng hoặc làm sáng bóng dụng cụ nấu bằng đồng.

Sốt cà chua còn có thể dùng để làm sạch đồ bạc hoặc đồng

Nếu là đồng, hãy bôi sốt cà chua lên toàn bộ bề mặt, để yên trong một giờ, sau đó lau sạch sốt cà chua và vết bẩn bằng miếng bọt biển ẩm, rửa bằng nước xà phòng ấm và rửa lại bằng nước sạch. Cuối cùng, lau khô bằng vải sợi nhỏ không có xơ.

Vì nước sốt cà chua ít axit hơn nước chanh hoặc giấm nên có thể mất nhiều thời gian hơn để có tác dụng.

Ngoài ra, nước sốt cà chua cũng có thể được sử dụng để làm sạch xe của bạn. Áp dụng nó cho đèn pha và cản xe để loại bỏ xác côn trùng chết và các vết bẩn khác.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)