TIN TỨC » Kiến thức

Thử tài làm thám tử: Tìm xem ai là hung thủ?

Thứ ba, 17/04/2018 14:05

Liệu bạn có đủ thông thái và óc suy luận logic để tìm ra kẻ xấu đứng đằng sau tội ác?

Câu 1:

Khi những người bạn của Charles bắt đầu xây dựng sự nghiệp thì anh đã là một người đàn ông giàu có. Anh yêu và cưới một cô gái tên là Irene. Nhưng Irene chỉ cưới anh vì tiền. Sau đó, cô đã cố gắng đầu độc anh để được thừa kế tài sản. Charles đã biết trước việc này và cố gắng tránh ăn phải thức ăn bị nhiễm độc.

Một hôm, cô đưa cho anh một quả táo. Anh nói: "Anh sẽ ăn nó nếu em ăn một nửa". Irene cắt trái táo, ăn miếng của mình và không có gì xảy ra. Khi chồng cô ăn nửa quả táo còn lại, anh đã rơi vào tình trạng hôn mê suốt 24 giờ. Sau vụ giết người này, Irene bị giam nhưng Charles sống sót.

Câu hỏi: Làm thế nào mà Irene có thể đầu độc chồng mình. Trong khi cô cũng ăn một nửa quả táo mà không bị làm sao?

Thử tài làm thám tử: Tìm xem ai là hung thủ?

Câu 2:

Charles là một dược sĩ nổi tiếng. Ông còn có thể chế được loại thuốc chữa được bệnh nan y. Các đồng nghiệp của ông rất ghen tị và một trong số đó đã quyết định giết ông và ăn cắp công thức.

Một trong những nhân viên phòng thí nghiệm đến văn phòng vào ban đêm và ra tay đâm Charles vào dạ dày. Charles nhận ra người đó nhưng sau đó đã bị ngất đi.

Một nhân viên an ninh đã tìm thấy Charles khi kiểm tra toà nhà vào cuối ngày làm việc và gọi xe cứu thương. Charles sống sót và 4 đồng nghiệp của ông bị nghi ngờ: John, Nicola, Felix, và Michael.

Câu hỏi: Ai đã cố giết Charles? Nếu tất cả 4 người đàn ông đều có mặt tại phòng thí nghiệm vào thời điểm đó, và họ kiên quyết bảo vệ nhau. Gợi ý là trong túi nạn nhân có tờ giấy ghi dãy số: 28, 27, 57.

Câu 3:

Charles dần khỏe lại và được ra viện. Ông dành phần đời còn lại sống trongcăn nhà ấm cúng ở ngoại ô quê nhà. Hàng ngày, có ba người đến gặp ông: Một người đưa thư, một người cung cấp thực phẩm và một người đưa báo chí hàng ngày.

Hôm thứ sáu, người đưa thư đến như mọi khi và phát hiện Peter nằm ở vũng máu trên sàn nhà. Anh gọi cảnh sát ngay lập tức. Cảnh sát đã kiểm tra hiện trường vụ án và kết luận Charles đã bị sát hại. Trên bàn, có một số chai sữa, bánh mì, thuốc, chìa khóa và tờ báo ngày thứ ba.

Câu hỏi: Ai là người giết ông Charles?

Đáp án:

Câu 1: Charles biết mọi thứ và uống thuốc giải những loại độc thông thường vào mỗi sáng. Nhưng chất độc lần này rất mạnh, đó là lý do tại sao anh lại rơi vào tình trạng hôn mê một thời gian. Thuốc độc này nằm ở một bên của một con dao mà Irene dùng để cắt quả táo. Cô đưa cho Charles mảnh quả táo có chất độc.

Câu 2: Hung thủ là Nicola. Charles đã cố gắng viết ký hiệu khi nhìn thấy kẻ giết người. Ông là một nhà hoá học vĩ đại, số ký hiệu tương ứng với các nguyên tố hóa học trong bảng tuần hoàn: 28 - Ni (niken), 27 - Co (cobalt), 57 - La (lanthanum). Và chỉ có ký hiệu tên của Nicola có trong dãy số này.

Câu 3: Người đưa báo hàng ngày là hung thủ. Bởi tờ báo cuối cùng tìm thấy tại nhà của Charles là thứ ba, trong khi ông được tìm thấy vào ngày thứ sáu. Người giao báo biết rằng nhà hoá học đã chết và ngừng đưa báo mới. Lý do: Charles từ chối chế một loại thuốc cấm cho anh ta.

>> Giải được 9 câu đố dưới đây chứng tỏ bạn có đầu óc rất thông minh và nhạy bén

A.N (Theo Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới