TIN TỨC » Kiến thức

Thường ăn thịt và uống rượu mỗi ngày, tại sao người Tây Tạng hiếm khi mắc bệnh 'tam cao'?

Thứ bảy, 25/09/2021 06:25

Theo thống kê, trung bình những người trưởng thành có tỷ lệ mắc bệnh "tam cao" (Huyết áp cao, đường huyết cao và mỡ máu cao) là khoảng 14,7%, trong khi đó ở người Tây Tạng chỉ là 4,3%. So sánh này cho thấy sự khác biệt về số liệu là rất lớn, vậy đâu là lý do của điều này? Hãy cùng xem qua!

Rượu lúa mạch

Cơ bản là ăn thịt và uống rượu mỗi ngày, tại sao người Tây Tạng hiếm khi mắc bệnh 'tam cao'? (Ảnh minh họa)

Lúa mạch cao nguyên là cây lương thực chính ở các vùng Tây Tạng, hầu hết rượu mà người Tây Tạng uống là rượu lúa mạch cao nguyên. Với sự phát triển của công nghiệp, công nghệ lọc rượu ngày càng phát triển nên độ rượu trên thị trường ngày càng cao, tác hại của rượu độ cao đối với cơ thể con người cũng sẽ lớn hơn.

Rượu lúa mạch vùng cao được ủ theo kỹ thuật truyền thống, nồng độ cồn thấp hơn rượu trắng rất nhiều, vì vậy tác hại đối với cơ thể không quá lớn, cơ thể người Tây Tạng đương nhiên sẽ tốt hơn nhiều so với người bình thường.

Thịt bò và thịt cừu

(Ảnh minh họa)

Mọi người đều biết dân tộc Tây Tạng là dân du mục, nguồn thịt chính là thịt bò và thịt cừu. Hàm lượng chất béo trong thịt bò và thịt cừu có thể nói là ít nhất trong các loại thịt.

Những người muốn giảm cân và thể hình đều biết rằng nếu bạn muốn gầy, bạn phải tránh chất béo và chỉ ăn thịt nạc để tránh hấp thụ quá nhiều calo.

Dầu được tinh chế từ sữa bò Tây Tạng

(Ảnh minh họa)

Dầu của người Tây Tạng chủ yếu là bơ sữa được chiết xuất từ ​​sữa bò Tây Tạng, bơ sữa bò Tây Tạng có chức năng làm ấm lá lách, làm ấm dạ dày, giữ ẩm cho đường ruột, đặc biệt người Tây Tạng sử dụng bơ sữa bò Tây Tạng và lúa mạch vùng cao có thể cung cấp thêm calo và tốt cho sức khỏe, những người thường xuyên phải chống chọi với cái lạnh giá của cao nguyên.

(Ảnh minh họa)

Ngoài ra, lúa mạch vùng cao cũng là một loại ngũ cốc thô, rất giàu chất xơ, còn có tác dụng bổ tỳ vị, tăng cường nhu động ruột, giúp cơ thể con người tống chất độc ra khỏi cơ thể nhanh chóng mà không có chất độc trong cơ thể.

Trên thực tế, sức khỏe của người Tây Tạng tốt như vậy là do thói quen tốt của họ. Đây cũng là bài học dành cho tất cả mọi người, trong cuộc sống hàng ngày chúng ta cũng nên chú ý đến chế độ ăn uống, nó giúp cho cơ thể của chúng ta ngày càng khỏe mạnh hơn.

Giang Nguyễn (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới