TIN TỨC » Kiến thức

Thường xuyên “cháy túi” nhưng chỉ với một số mẹo sau, bạn sẽ tiết kiệm tiền hiệu quả và dễ dàng

Thứ năm, 07/04/2022 06:31

Charles A. Jaffe, một kỳ thủ nổi tiếng từng phát biểu rằng: "Đồng lương không quyết định sự giàu có của bạn, mà đó là do thói quen chi tiêu". Tiết kiệm tiền quả thực là một nghệ thuật mà không phải ai cũng có thể làm được. Thường rất khó để ngăn chặn những cám dỗ khi bạn có tiền trong tay.

Nếu bạn muốn có một cuộc sống thoải mái, bạn sẽ chỉ cần tiết kiệm tiền. Bạn có thể việc này quá khó khăn? Dưới đây là một vài mẹo để giúp bạn tiết kiệm tiền hiệu quả và dễ dàng.

Giữ ứng dụng ngân hàng có sẵn

Ý nghĩ phải xếp hàng dài tại ngân hàng để thực hiện giao dịch gửi tiết kiệm có khiến bạn cảm thấy uể oải không? Môi trường xếp hàng, chờ đơi của các ngân hàng làm tất cả mọi người thấy phiền. Nhưng bạn không thể tiếp tục trì hoãn các giao dịch, nếu không một ngày nào đó bạn sẽ hết tiền tiết kiệm. Cách thông minh nhất để giải quyết vấn đề này là cập nhật ứng dụng của ngân hàng trên điện thoại thông minh của bạn. Tiết kiệm thời gian chưa bao giờ dễ dàng hơn thế!

Sử dụng ứng dụng Drop

Mỗi khi bạn thanh toán một hóa đơn, trái tim của bạn lại loạn nhịp vì đó là lời chào tạm biệt với “người bạn thân yêu nhất” của bạn, phải không? Nhưng với ứng dụng Drop, bạn có thể kiếm lại những đồng tiền quý giá đó dưới dạng tiền mặt và phần thưởng. Nó giống như được trả tiền để thực hiện mong muốn của bạn.

Không uống rượu vang khi ăn bên ngoài

Không phải lúc nào bạn cũng có thể nói không với rượu, nhưng thỉnh thoảng, hãy tránh gọi rượu vang khi đi ăn bên ngoài. Đồ uống làm tăng hóa đơn khi bạn ăn uống tại nhà hàng, vì vậy hãy thử chọn thứ gì đó ít tốn kém hơn như nước hoa quả hoặc soda, thậm chí là nước lọc.

Không ảnh hưởng khi mua sắm

Khi mua trang phục hoặc hàng tạp hóa, đừng để bị thúc đẩy bởi các ưu đãi và giảm giá. Toàn bộ thiết lập thị trường trực tuyến và ngoại tuyến được thực hiện để thu hút bạn mua hàng không cần suy nghĩ. Nhưng hãy nhớ rằng, tiền tiết kiệm của bạn quan trọng hơn những sản phẩm đó. Chỉ mua những món bạn thực sự cần và bỏ qua những thứ còn lại.

Hủy các đăng ký không cần thiết

Việc có nhiều kênh đăng ký hơn sẽ cho phép bạn truy cập vào nhiều nội dung hơn. Nhưng hãy nghĩ từ quan điểm của một người tiết kiệm - điều đó cũng khiến bạn tốn tiền thêm. Nếu bạn tiết kiệm số tiền đó trong một thời gian, bạn có thể chi tiêu nó cho những việc khác tốt hơn nhiều. Do đó, tốt nhất là xóa các đăng ký mà bạn không sử dụng nhiều.

Năng nhặt chặt bị

Mặc dù bạn có thể tiết kiệm được khá nhiều từ những mẹo trên, nhưng nếu chúng vẫn không giúp bạn tiết kiệm được thì hãy làm theo cách truyền thống là tiết kiệm một hoặc hai đô la mỗi ngày. Đừng quên, những điều nhỏ nhặt có thể tạo nên sự khác biệt lớn.

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới