TIN TỨC » Kiến thức

Tỉnh nào có 5 thị trấn cùng thuộc một huyện?

Thứ tư, 25/09/2024 15:04

Tính đến hiện tại, nước ta có hơn 600 thị trấn. Hầu hết các thị trấn đều được xếp vào đô thị loại V - cấp đô thị thấp nhất tại Việt Nam. Nhưng có một tỉnh có tới 5 thị trấn thuộc cùng một huyện, đó là huyện nào và tỉnh nào?

Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) là huyện có nhiều thị trấn nhất Việt Nam hiện nay. Huyện này nằm ở phía đông của tỉnh, cách thành phố Vĩnh Phúc khoảng 12km, cách trung tâm Hà Nội khoảng 50km. Bình Xuyên hiện có 5 thị trấn, bao gồm Hương Canh (huyện lỵ), Bá Hiến, Đạo Đức, Gia Khánh, Thanh Lãng. Ngoài huyện này có 5 thị trấn, nước ra có 2 huyện cùng có 4 thị trấn.

Hôm nay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về huyện Bình Xuyên và tỉnh Vĩnh Phúc nhé!

Huyện Bình Xuyên - Vĩnh Phúc

Huyện Bình Xuyên có diện tích tự nhiên 4.848 ha chiếm 12,01% diện tích tự nhiên của tỉnh. Với dân số trung bình là 134.827 người được phân bố trên 08 xã và 05 thị trấn.

Bình Xuyên nằm gần trung tâm của tỉnh Vĩnh Phúc, trung tâm huyện cách thành phố Vĩnh Yên 7 km. Với vị trí nằm liền kề với 2 đô thị lớn của tỉnh là thành phố Vĩnh Yên, thành phố Phúc Yên, cách không xa thành phố Hà Nội, thuộc hành lang kinh tế Côn Minh - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, Bình Xuyên có nhiều điều kiện thuận lợi để giao lưu, phát triển nhanh kinh tế - xã hội theo hướng hiện đại đặc biệt là phát triển công nghiệp và dịch vụ.

Vĩnh Phúc - cửa ngõ Tây Bắc của Thủ đô Hà Nội, thuộc vùng Châu thổ sông Hồng là một trong 8 tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc, phía Tây Bắc giáp tỉnh Tuyên Quang, phía Đông Bắc giáp tỉnh Thái Nguyên, phía Đông Nam giáp Thủ đô Hà Nội, phía Nam giáp tỉnh Hà Tây, phía Tây giáp tỉnh Phú Thọ.

Vĩnh Phúc nằm trong vùng nhiệt đới gió mùa, nhiệt độ trung bình hàng năm 24,20C, diện tích tự nhiên khoảng 1.371 km2, dân số gần 1,2 triệu người. Tỉnh có 152 xã, phường, thị trấn thuộc 9 đơn vị hành chính gồm: thành phố Vĩnh Yên (là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa của tỉnh), thị xã Phúc Yên và 7 huyện là Mê Linh, Bình Xuyên, Yên Lạc, Vĩnh Tường, Tam Dương, Tam Đảo, Lập Thạch.

Cảnh đẹp Vĩnh Phúc

Vĩnh Phúc có tiềm năng lớn về tài nguyên du lịch tự nhiên và nhân văn. Tại đây có một quần thể danh lam, thắng cảnh tự nhiên nổi tiếng: rừng Quốc gia Tam Đảo, thác Bản Long, hồ Đại Lải, hồ Làng Hà… Nhiều lễ hội dân gian đậm đà bản sắc dân tộc và rất nhiều di tích lịch sử, văn hóa mang đậm dấu ấn lịch sử và giá trị tâm linh như danh thắng Tây Thiên, Tháp Bình Sơn, Đền thờ Hai Bà Trưng, Đền thờ Trần Nguyên Hãn, Di chỉ Đồng Đậu…

Hoàng Lê (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới