TIN TỨC » Kiến thức

Tỉnh nào của Việt Nam 'luôn dư dả'?

Thứ tư, 31/07/2024 14:35

"Tên tỉnh nào nghe thấy dư dả, không thấy thiếu thốn?", đương nhiên đây chỉ là một câu đố vui tại một chương trình truyền hình. Hãy cùng chúng tôi xem đây là tỉnh nào và cùng tìm hiểu về nơi đây nhé!

Nếu bạn là người yêu thích trò chơi giải đố thì không thể bỏ qua chương trình Nhanh Như Chớp nơi tập hợp nhiều câu hỏi thú vị. Trải qua hơn 4 năm phát sóng, đến nay chương trình vẫn nhận được tình cảm yêu mến từ đông đảo khán giả. Sau mỗi tập phát sóng, người chơi cùng khán giả lại tích luỹ cho mình thêm được nhiều kiến thức thú vị.

Trong vòng 1, tập 29, mùa 2 - chương trình đã đưa ra một câu hỏi có nội dung như sau: "Tên tỉnh nào nghe thấy dư dả, không thấy thiếu thốn?".

Trải qua hơn 10 giây, người chơi vẫn không thể đưa ra được đáp án chính xác. Khán giả trường quay cũng đành bó tay trước câu hỏi hóc búa. Nhiều người còn lẩm bẩm liệt kê hàng loạt các tỉnh thành tại Việt Nam vẫn không tìm ra được câu trả lời phù hợp. Cuối cùng, MC Trường Giang đã đưa ra đáp án cho câu hỏi: THỪA THIÊN HUẾ.

Đây là một câu đố chữ. Khi đọc chữ "thừa" trong Thừa Thiên Huế, ai cũng gật gù bởi khớp với yêu cầu của câu hỏi: "nghe tên thấy dư dả, không thấy thiếu thốn". Câu hỏi này không quá khó nhưng yêu cầu người chơi phải có sự liên tưởng phong phú, khả năng tư duy nhanh nhạy.

TP. Huế

Thừa Thiên Huế (còn được viết là Thừa Thiên - Huế) là một tỉnh ven biển nằm ở cực nam của vùng Bắc Trung Bộ, miền Trung, Việt Nam. Thừa Thiên Huế nằm trên trục giao thông quan trọng xuyên Bắc - Nam, trục hành lang Đông - Tây nối Thái Lan - Lào - Việt Nam theo đường 9. Thừa Thiên Huế ở vào vị trí trung độ của cả nước, nằm giữa thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh là hai trung tâm lớn của hai vùng kinh tế phát triển nhất nước ta.

Tỉnh Thừa Thiên Huế nằm ở dải đất ven biển miền Trung Việt Nam, thuộc Bắc Trung Bộ, bao gồm phần đất liền và phần lãnh hải thuộc thềm lục địa biển Đông. Thừa Thiên Huế cách thủ đô Hà Nội 675 km về phía Nam, cách thành phố Đà Nẵng 94 km về phía Bắc với ranh giới tự nhiên là dãy núi Bạch Mã.

Nằm trên các trục giao thông quốc gia như đường sắt, đường bộ Bắc - Nam và tuyến hành lang kinh tế Đông - Tây, có cảng hàng không quốc tế Phú Bài, cửa khẩu quốc gia A Đớt, Hồng Vân, hải cảng Thuận An, đặc biệt, có cảng nước sâu Chân Mây là “cửa ngõ” ra biển ngắn nhất và thuận lợi nhất của các nước thuộc tiểu vùng sông Mê Kông; bên cạnh đó sự đa dạng về cảnh quan thiên nhiên và có bề dày truyền thống lịch sử - văn hoá, Thừa Thiên Huế thật sự là nơi lý tưởng để du lịch.

Thừa Thiên Huế là kinh đô Việt Nam dưới triều đại phong kiến nhà Nguyễn, các giá trị di sản văn hóa nơi đây vừa hội tụ những đặc trưng và tinh hoa của văn hóa dân tộc, vừa thể hiện nét riêng hấp dẫn của một vùng văn hóa. Văn hoá Huế phong phú và đa dạng, bao gồm: Văn hoá vật thể và văn hoá phi vật thể, cảnh quan thiên nhiên, môi trường,...

Với quần thể di tích Cố đô Huế và Nhã nhạc Cung đình Huế - Di sản văn hoá thế giới, Thừa Thiên Huế là Trung tâm của con đường hành trình di sản văn hoá thế giới của Việt Nam: Hạ Long - Phong Nha - Huế - Hội An - Mỹ Sơn - đường Hồ Chí Minh đã tạo ra sự liên kết về du lịch với các tuyến du lịch ở Quảng Bình, Quảng Trị, Đà Nẵng, Quảng Nam,...

Bên cạnh đó, Thừa Thiên Huế là nơi hội tụ các tiềm năng thế mạnh về biển, đồng bằng, gò đồi, rừng núi; có bờ biển dài 128 km, với nhiều bãi biển đẹp như Lăng Cô (vừa được công nhận là thành viên của câu lạc bộ những vịnh biển đẹp nhất thế giới), Thuận An, Cảnh Dương và đặc biệt là hệ đầm phá Tam Giang - Cầu Hai có tổng diện tích gần 22.000 ha, thuộc vào loại lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Hoàng Lê (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới