TIN TỨC » Kiến thức

Tỉnh nào đông dân nhất thế giới?

Chủ nhật, 27/10/2024 16:38

Tính đến năm 2023, Ấn Độ đã trở thành nước đông dân nhất thế giới cao hơn Trung Quốc và gấp đôi Việt Nam.

Ấn Độ, quốc gia đông dân nhất thế giới với hơn 1,4 tỷ người, cũng sở hữu tỉnh đông dân nhất hành tinh: Uttar Pradesh. Dân số của bang này lên đến hơn 200 triệu người, vượt xa cả tổng dân số của hai tỉnh đông dân nhất Trung Quốc là Quảng Đông và Giang Tô. Thậm chí, dân số của Uttar Pradesh còn gấp đôi dân số Việt Nam.

Uttar Pradesh là tỉnh nào đông dân nhất thế giới

Với diện tích 240.928 km², Uttar Pradesh đứng thứ tư về diện tích trong số các bang của Ấn Độ. Tuy nhiên, mật độ dân số ở đây vô cùng cao, vượt trội so với hai tỉnh Quảng Đông và Giang Tô của Trung Quốc, dù tổng diện tích của hai tỉnh này rộng hơn Uttar Pradesh 46.000 km².

Sự chênh lệch về dân số giữa Uttar Pradesh và các quốc gia khác trên thế giới càng khiến người ta ngạc nhiên. Uttar Pradesh có dân số tương đương với 98% các quốc gia trên thế giới, thậm chí còn sánh ngang với dân số của Brazil.

Dân số Uttar Pradesh tương đương với 98% các quốc gia trên thế giới, thậm chí còn sánh ngang với dân số của Brazil

Uttar Pradesh, nằm ở phía bắc Ấn Độ, là trung tâm của nền văn hóa và lịch sử Ấn Độ. Nơi đây là nơi lưu giữ nhiều di sản văn hóa, tôn giáo và kiến trúc cổ kính, thu hút đông đảo du khách quốc tế mỗi năm. Một số địa danh nổi tiếng nhất của Uttar Pradesh bao gồm Taj Mahal, sông Hằng, Công viên Mặt Trăng...

Tuy nhiên, bên cạnh những lợi thế về du lịch và văn hóa, Uttar Pradesh cũng phải đối mặt với nhiều thách thức. Nền kinh tế của bang chủ yếu dựa vào nông nghiệp, với 72,2% dân số tham gia vào lĩnh vực này. Mức sống của người dân ở Uttar Pradesh còn thấp, tỷ lệ thất nghiệp cao và cơ sở hạ tầng còn hạn chế.

Bên cạnh những lợi thế về du lịch và văn hóa, Uttar Pradesh cũng phải đối mặt với nhiều thách thức

Sự phát triển kinh tế của Uttar Pradesh là một bài toán khó đối với chính phủ Ấn Độ. Với dân số đông đảo, việc nâng cao mức sống của người dân, phát triển kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội cho người dân Uttar Pradesh là một trong những ưu tiên hàng đầu của chính phủ Ấn Độ.

Sự tồn tại của "tỉnh" đông dân nhất thế giới là Uttar Pradesh đã đặt ra những vấn đề và cơ hội cho chính phủ Ấn Độ. Xây dựng một xã hội phát triển, thịnh vượng và công bằng cho toàn bộ người dân Uttar Pradesh sẽ là một nhiệm vụ đầy thách thức nhưng cũng đầy hứa hẹn.

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới