TIN TỨC » Kiến thức

Tỉnh nào ở Việt Nam có tên 'nửa Tây nửa Ta'?

Thứ hai, 23/09/2024 16:26

Bàn đến tên các tỉnh thành của Việt Nam có vô số điều thú vị. Hôm nay hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem tỉnh nào của nước ta có tên gọi 'nửa Tây nửa Ta' nhé!

Tỉnh nào ở Việt Nam có tên 'nửa Tây nửa Ta'? - là câu hỏi xuất hiện gần đây trên một tờ báo điện tử uy tín. Và đáp án cho câu đố vui này chính là tỉnh Tây Ninh. Cụ thể, tờ báo này giải nghĩa rằng: Tây Ninh - nửa là Tây, nửa còn lại Ninh (hầm) là Ta. Hôm nay, chúng ta cùng tìm hiểu về địa danh Tây Ninh nhé!

Tây Ninh là tỉnh nằm ở miền Đông Nam bộ, phía Đông giáp các tỉnh Bình Dương và Bình Phước, phía Nam giáp Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Long An, phía Tây và phía Bắc giáp Vương quốc Campuchia với đường biên giới dài 240km, với 02 cửa khẩu quốc tế là Mộc Bài và Xa Mát cùng 4 cửa khẩu chính, 10 cửa khẩu phụ. Tỉnh có 02 trục lộ giao thông quan trọng là quốc lộ 22 và quốc lộ 22B.

Tây Ninh có 08 huyện và 01 thành phố thuộc tỉnh, tổng diện tích tự nhiên 4.032,61 km2. Dân số Tây Ninh là 1.188.760 người tính đến năm 2022 theo ước tính trung bình của Tổng cục Thống kê Việt Nam, đứng thứ 38 cả nước. Trên địa bàn tỉnh hiện có 22 dân tộc sinh sống, trong đó, các dân tộc thiểu số có 17.887 người chiếm 1,63% dân số toàn tỉnh.

Những địa danh nổi tiếng ở Tây Ninh

Nằm ở vị trí tiếp giáp với các địa phương có nền kinh tế phát triển nhanh, năng động, nhất là Thành phố Hồ Chí Minh - đầu tàu kinh tế phía Nam và tỉnh Bình Dương, Tây Ninh được xem là một tỉnh giữ vai trò quan trọng đối với sự phát triển của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Bên cạnh đó, Tây Ninh là cửa ngõ giao thông đường bộ quan trọng sang Campuchia và các nước ASEAN. Do vậy, đây không chỉ là một đầu mối giao thương, trung chuyển hàng hoá, dịch vụ, du lịch, thương mại giữa các nước trong tiểu vùng sông Mê Kông, mà còn là một vị trí chiến lược về quốc phòng an ninh.

Cảnh đẹp Tây Ninh

Tây Ninh ngày nay là một vùng đất địa linh, giàu tiềm năng, lợi thế để phát triển kinh tế - xã hội, trong đó có tiềm năng về du lịch với nhiều điểm tham quan lý tưởng, có thể kể đến một số điểm chính như: Khu du lịch Quốc gia Núi Bà Đen, Quần thể Khu di tích lịch sử Quốc gia, Hồ Dầu Tiếng, Toà Thánh Cao Đài,...

Hoàng Lê (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới