TIN TỨC » Kiến thức

Tỉnh sát Hà Nội xây dựng tuyến nhánh kết nối đường Tân Phúc - Võng Phan trị giá 3.000 tỷ đồng

Chủ nhật, 07/07/2024 11:51

Đường Tân Phúc - Võng Phan với cầu La Tiến với tổng mức đầu tư dự kiến là gần 3.000 tỷ đồng. Tuyến được này được xem là trục xương sống thứ 3 của tỉnh này sau tuyến QL39, đường nối 2 cao tốc.

Hưng Yên là tỉnh giáp Hà Nội, chỉ cách khoảng 60 km. Những năm qua, rất nhiều dự án vừa và nhỏ được đổ về tỉnh này. Vì thế, cơ sở hạ tầng của tỉnh cũng được đầu từ xây dựng.

Trong đó phải kể đến dự án đường Tân Phúc – Võng Phan (giao ĐT.378), tỉnh Hưng Yên được thực hiện trên địa bàn của 14 xã thuộc 3 huyện Ân Thi, Tiên Lữ, Phù Cừ tỉnh Hưng Yên, được chia thành hai nhánh. Trong đó nhánh chính đi qua huyện Ân Thi, Phù Cừ, Tiên Lữ, dài khoảng 24 km. Nhánh kết nối cầu La Tiến dài khoảng 4,1 km.

Tuyến đường trị giá 3.000 tỷ đồng đang được hoàn thiện ở tỉnh Hưng Yên.

Điểm đầu đấu nối với nhánh chính tại Km22+870, tuyến cắt qua cánh đồng xã Minh Phương, huyện Tiên Lữ , sau đó tuyến đi trùng với tuyến đường kết nối từ đường lên cầu La Tiến qua đến Tống Trân và điểm cuối là xã Nguyên Hoà huyện Phù Cừ đấu nối vào đường ĐH.85 hiện nay đã được đầu tư theo tiêu chuẩn đường cấp IV đồng bằng có bề rộng mặt đường 7 m, nền đường rộng 9 m; chiều dài tuyến 4,1 Km.

Dự án đường Tân Phúc - Võng Phan được xây dựng nhằm hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông vận tải thiết yếu của tỉnh Hưng Yên nói riêng và của khu vực nói chung.

Dự án nhằm phục vụ tốt nhu cầu vận chuyển hàng hóa, phát triển quy hoạch dọc tuyến, hình thành các cụm công nghiệp, khu đô thị, dịch vụ... thu hút đầu tư trên địa bàn các huyện Ân Thi, Phù Cừ, Tiên Lữ. Và hình thành tuyến đường liên kết vùng nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với các tỉnh Thái Bình - Nam Định.

Để triển khai dự án, tỉnh Hưng Yên dự kiến phải giải phóng mặt bằng với diện tích là 175 ha. Công tác giải phóng mặt bằng đã được các địa phương bắt đầu triển khai từ năm 2023, đến nay đã giải phóng được 89% mặt bằng, đảm bảo đủ điều kiện cho các đơn vị sau khi khởi công có thể triển khai thi công luôn.

Tường San (TH) (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới