TIN TỨC » Kiến thức

Tỉnh, thành nào có nhiều huyện nhất miền Bắc?

Thứ ba, 08/10/2024 05:53

Ở miền Bắc đây là tỉnh thành có nhiều huyện nhất. Liệu bạn có đoán đúng không?

Nơi có nhiều huyện nhất miền Bắc

Với 17 huyện, Hà Nội là địa phương có nhiều huyện nhất ở phía Bắc. Hiện tại, Hà Nội có 30 đơn vị hành chính cấp huyện, bao gồm 17 huyện, 12 quận và 1 thị xã. Tiếp theo Hà Nội là Phú Thọ với 11 huyện, Sơn La với 11 huyện, Hà Giang với 10 huyện và Lạng Sơn với 10 huyện.

Hà Nội có nhiều đơn vị hành chính cấp huyện nhất miền Bắc.

Tỉnh có nhiều huyện nhất Việt Nam?

Tỉnh Thanh Hóa có diện tích khoảng 11.116 km2, xếp thứ 5 cả nước về độ lớn. Thanh Hóa nằm ở phía đông của biển Đông, ở phía tây của Lào, ở phía bắc của ba tỉnh Sơn La, Hòa Bình và Ninh Bình, và ở phía nam của Nghệ An.

Hiện tại, Thanh Hóa có số lượng đơn vị hành chính cấp huyện lớn nhất trong cả nước, lên đến 27.

Đến tỉnh Thanh Hóa, bạn đừng bỏ lỡ các địa điểm du lịch nổi tiếng sau:

Sầm Sơn

Cách trung tâm thành phố Thanh Hóa chỉ 16km, mỗi dịp hè về, Sầm Sơn đều đón chào rất nhiều du khách trong và ngoài nước tới đây vui chơi, nghỉ dưỡng. Bãi tắm Sầm Sơn rộng, sóng to, cát trắng mịn và có nhiều điểm giải trí hấp dẫn nên đặc biệt hút khách.

Thành nhà Hồ

Du lịch Thanh Hóa, bạn phải ghé ngay di tích thành nhà Hồ sừng sững cùng năm tháng từ đời vua Hồ Quý Ly với kiến trúc kinh thành độc đáo và tráng lệ. Trải qua ngót nghét 600 năm với những thăng trầm của lịch sử cùng ảnh hưởng của thời tiết mà tường thành phía ngoài vẫn còn khá nguyên vẹn.

Suối cá thần

Một trong những điểm đến tâm linh, sinh thái nhất nhì quê hương điệu hò sông Mã chính là suối cá thần Cẩm Lương. Suối cá thần Thanh Hóa là một tuyệt phẩm của tạo hóa ban tặng.

Đến Thanh Hóa đừng quên tham quan suối cá thần.

Biển Hải Tiến

Biển mới Hải Tiến là bãi biển Thanh Hóa đang nhận được rất nhiều sự yêu mến từ các bạn trẻ hiện nay với dịch vụ du lịch tương đối phát triển nhưng vẫn giữ được nét hoang sơ vốn có, vẻ đẹp tự nhiên của biển.

Vườn quốc gia Cúc Phương

Nếu bạn chưa biết du lịch Thanh Hóa có gì hấp dẫn thì hãy dành thời gian khám phá vườn quốc gia Cúc Phương nhé. Vườn quốc gia Cúc Phương có diện tích là 22.408 ha và cũng là rừng quốc gia đầu tiên của Việt Nam. Cúc Phương là rừng mưa nhiệt đới, xanh quanh năm cùng hệ động, thực vật vô cùng phong phú. Có không ít loài động, thực vật có nguy cơ tuyệt chủng cao đã được phát hiện và bảo tồn tại đây, nổi bật là loài voọc mông trắng (được xem là biểu tượng của rừng Cúc Phương).

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới