TIN TỨC » Kiến thức

Tỉnh thành nào ở miền Nam không còn hộ nghèo?

Thứ năm, 30/05/2024 13:09

Theo thống kê, đây là tỉnh mới nhất không còn hộ nghèo. Nhiều năm qua, tỉnh đã thực hiện xóa đói giảm nghèo hiệu quả bằng nhiều chính sách khác nhau, trong đó có việc đẩy mạnh du lịch.

Đầu tháng 3/2024, Bà Rịa – Vũng Tàu trở thành tỉnh mới nhất của miền Nam lọt nhóm không còn hộ nghèo, cận nghèo theo chuẩn Trung ương. Trước đó, từ năm 2022, các tỉnh, thành miền Nam gồm TP.HCM, Bình Dương, Tây Ninh đã không còn hộ nghèo.

Bà Rịa – Vũng Tàu trở thành tỉnh mới nhất của miền Nam lọt nhóm không còn hộ nghèo.

Để có kết quả này, tỉnh Bà Rịa – Vũng trước đó đã hỗ trợ đầy đủ, kịp thời các chính sách giảm nghèo giúp cho các hộ nghèo thoát nghèo bền vững, hạn chế thấp nhất tình trạng hộ tái nghèo. Về thu nhập: Bảo đảm 100% hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ nghèo mới thoát nghèo có nhu cầu và đủ điều kiện được vay vốn với lãi suất ưu đãi để phát triển sản xuất, tăng thu nhập.

Ngoài ra, Bà Rịa – Vũng Tàu đã hỗ trợ 100% mua thẻ BHYT, hỗ trợ chi phí học tập, hỗ trợ nhân rộng mô hình giảm nghèo với hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ thoát nghèo trong vòng 3 năm… Mức chuẩn trợ cấp, trợ giúp xã hội cũng được nâng lên 450 ngàn đồng/người/tháng. Nhiều năm qua, tỉnh cũng đẩy mạnh quảng bá phát triển hoạt động du lịch giúp đời sống người dân được cải thiện.

Bên cạnh sự nỗ lực của các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị và các tổ chức chính trị, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xác định tập trung tuyên truyền cho các đối tượng thụ hưởng của Chương trình giảm nghèo về các tấm gương điển hình, sáng kiến hay, mô hình giảm nghèo tiêu biểu, tạo sự lan tỏa trong toàn xã hội. Từ đó khơi dậy tinh thần tự lực, tự cường, nỗ lực trong lao động, sản xuất vươn lên thoát nghèo của người dân qua đó, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn xã hội trong việc thực hiện các mục tiêu giảm nghèo bền vững.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới