TIN TỨC » Kiến thức

Tổ tiên có câu: Không được tặng 3 loại hoa, đem đi tặng giống như “tặng xui xẻo”, của cải trong nhà mất đi, gia đình dễ đón tà ma

Thứ bảy, 28/10/2023 14:31

Từ xưa đến nay, việc tặng nhau những chậu hoa, cây hoa là một điều rất ý nghĩa, giúp mọi người có thể gắn kết và hòa đồng hơn. Tuy nhiên, tổ tiên có câu: “Trong nhà không nên tặng ba loại hoa, tặng đi tương đương với việc tặng xui xẻo”, vậy 3 loại hoa này là gì?

Loại hoa có nhiều phấn hoa

Loại hoa đầu tiên không nên tặng người khác chính là những loại hoa có nhiều phấn hoa. Đối với nhiều người, chỉ cần hoa đẹp thì tặng đi là một điều tốt, thực tế, những người nghĩ như vậy là hoàn toàn sai lầm. Bởi vì khi một số cây hoa sau khi nở sẽ có rất nhiều bụi phấn, nếu bạn tặng những bông hoa đó cho người khác, nó có thể khiến ai đó trong gia đình họ bị dị ứng với phấn hoa, gây nguy hiểm cho sức khỏe của gia đình. Vốn là có ý tốt, nhưng cuối cùng lại làm hại người khác, thật sự không đáng chút nào.

Loại hoa có chứa độc tố

Chúng ta đều biết cây xanh trồng trong nhà có tác dụng thanh lọc không khí, chính vì vậy, một số người cho rằng cây xanh nào trồng trong nhà đều tốt cho cơ thể con người, trên thực tế điều này hoàn toàn sai. Vì một số loại cây xanh có chứa chất độc nên nếu để trong nhà sẽ gây nguy hiểm cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Đặc biết có những loại cây hoa chứa độc tố khắp cơ thể và phấn hoa của nó bay lơ lửng trong không khí, có thể gây hại cho sức khỏe con người.

Loại hoa khó trồng

Trong thế giới hoa có rất nhiều loài hoa mặc dù đẹp nhưng rất khó chăm sóc, những bông hoa này đòi hỏi rất nhiều thời gian và công sức của người trồng hoa. Ví dụ, hoa đỗ quyên, loài hoa này rất kén đất, cũng như yêu cầu rất khắt khe về việc tưới nước, muốn nuôi tốt loại hoa này thì bạn cần phải phục vụ nó cả ngày. Sẽ thật không hay nếu tặng loại hoa này cho một người bạn, bởi loại hoa này rất dễ chết, khô, héo ảnh hưởng tới mối quan hệ giữa hai người cũng như ảnh hưởng phong thủy của người được tặng.

Có thể thấy qua mặc dù có một số loại hoa tuy nở rất đẹp nhưng chúng cũng có lợi cho sức khỏe con người hoặc rất khó trồng, vì vậy chúng ta không nên đem tặng những loại hoa này. Trước khi tặng hoa chúng ta phải tìm hiểu những kiến ​​thức về hoa để không biến điều tốt thành điều xấu. Thậm chí, nếu bạn tặng ai đó 3 loại hoa này thì chắc chắn bạn đã xúc phạm đến người đó, cuối cùng mối quan hệ của mọi người sẽ trở nên xấu đi, khiến sự nghiệp và tài lộc của bạn tụt dốc.

*Thông tin mang tính chất tham khảo

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới