TIN TỨC » Kiến thức

Tổ tiên dặn dò: “Ba thứ treo trên đầu giường sẽ gặp tai ương và khó làm giàu”

Thứ sáu, 18/10/2024 08:50

Nhà là nơi trú ngụ của tâm hồn và cũng là nơi chúng ta muốn quay về nhất sau một ngày bận rộn. Khi trở về nhà, chúng ta có thể hoàn toàn thư giãn.

Có rất nhiều bất lực ở nơi làm việc, chúng ta phải đối mặt với những người mình không ưa ở nơi làm việc, nhưng ở nhà chúng ta hoàn toàn có thể buông bỏ cảnh giác và tự do là chính mình. Dù ở thời xa xưa hay thời hiện đại, việc sở hữu một ngôi nhà ấm cúng, giản dị là mong muốn của rất nhiều người.

Sau khi có nhà phải chú ý đến vấn đề trang trí. Một số người rất quan tâm đến phong thủy và đồ trang trí. Ở quê có câu “treo ba thứ ở đầu giường sẽ gặp tai họa và khó làm giàu”. Vậy ba thứ này ám chỉ ba thứ đó là gì?

Ngày nay, ngày càng có nhiều người trẻ được đi học và dần dần không còn tin vào mọi thuyết phong thủy nữa. Tuy nhiên, trong suy nghĩ của thế hệ cũ, họ vẫn tin chắc vào điều đó, nhất là ở vùng nông thôn. Có rất nhiều câu nói, tục ngữ về trang trí nhà cửa. Người xưa cho rằng treo ba vật ở đầu giường sẽ mang lại tai họa và khó làm giàu.

Đầu tiên là những đồ vật nặng nề cấm kỵ trên đầu giường.

Một phòng ngủ rộng rãi, sáng sủa và thông thoáng sẽ mang lại cho con người cảm giác rất thoải mái. Suy cho cùng, con người dành phần lớn cuộc đời để ngủ, vì vậy nếu phong cách trang trí phòng ngủ phù hợp cũng sẽ nâng cao chất lượng nghỉ ngơi. Nhưng hãy nhớ đừng treo những vật nặng ở đầu giường. Một số cặp vợ chồng trẻ sẵn sàng treo ảnh cưới ở đầu giường để thể hiện tình cảm giữa hai người. Tuy nhiên, nếu không cố định chắc chắn mà ảnh rơi trúng người thì thực sự rất tiếc, tốt hơn hết là bạn nên thận trọng hơn bao giờ hết.

Một số người chọn treo tranh phong cảnh ở đầu giường vì cho rằng nước là nguồn tài lộc chính. Tuy nhiên, treo tranh phong cảnh ở đầu giường có nghĩa là nước chảy thẳng vào mặt người. Cũng có một số người chọn treo tranh phong cảnh đầu giường. Có người thích chim săn mồi, vì chim săn mồi tượng trưng cho sự giàu có và địa vị, nhưng việc treo một con chim săn mồi trên đầu cũng giống như một ngọn núi khiến bạn choáng ngợp. Một số người còn chọn cách treo máy điều hòa ở đầu giường. Gió thổi trực tiếp từ máy điều hòa sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cơ thể con người nên vẫn cần nghe theo lời khuyên của người lớn tuổi và không nên treo đồ nặng ở đầu giường.

Thứ hai, tránh dầm phía trên giường. Ngày nay, hầu hết các phòng ngủ đều không có dầm, xét cho cùng, một phòng ngủ rộng rãi và sáng sủa sẽ mang lại cho người ta cảm giác sảng khoái về thể chất và tinh thần. Nếu có những chiếc xà ngang trên giường, theo thời gian sẽ mang lại cho người ta cảm giác rất buồn bã. nó cũng sẽ ảnh hưởng đến tâm trạng của mọi người. Ngày nay, khi mua nhà, hầu hết mọi người sẽ chọn một ngôi nhà có mái cao hơn, trông sẽ rộng rãi và sáng sủa hơn, đồng thời mức độ thoải mái khi sống trong một ngôi nhà như vậy cũng sẽ được cải thiện.

Thứ ba, tránh đặt cây hoa ở đầu giường. Tôi tin rằng nhiều người đặt hoa trong nhà. Hoa cây cảnh mang lại sức sống cho ngôi nhà, một mặt, chúng tạo thêm hứng thú cho cuộc sống, mặt khác, chúng có thể cải thiện chất lượng không khí và làm cho ngôi nhà trở nên ấm áp và yên bình hơn. Nhưng nếu đặt cây hoa ở đầu giường, người xưa tin rằng có thể thu hút hoa đào. Tất nhiên, có hoa đào tốt và hoa đào xấu. Nếu một người độc thân đặt hoa ở đầu giường thì việc thu hút bạn tình không có gì sai. Tuy nhiên, nếu một người đã có gia đình đặt hoa ở đầu giường và thu hút bạn tình thì đó là hành vi thiếu tôn trọng hôn nhân. Đồng thời, một số loài hoa vào ban đêm tỏa ra một lượng lớn hương thơm, có hại cho cơ thể con người. Một số câu nói, tục ngữ thông thường có thể trải qua thời kỳ phong kiến, đi đến hiện tại và vẫn được truyền miệng, điều đó cũng đủ cho thấy chúng có giá trị và sự cần thiết tồn tại.

Kết luận: Khi xử lý những câu nói, tục ngữ này, chúng ta phải phân tích và nhìn nhận chúng một cách biện chứng. Ví dụ, mặc dù không được phép đặt hoa ở đầu giường nhưng chúng ta có thể đặt một số cây xanh trong phòng ngủ. Cây xanh có thể hấp thụ carbon dioxide và thở ra oxy, rất tốt cho cơ thể. Tất nhiên, việc trang trí nhà như thế nào và trưng bày ra sao đều phụ thuộc vào sở thích cá nhân của bạn.

Tin vào Phong Thủy thì có, không tin thì chẳng có gì. Chúng tôi phân tích kỹ những câu nói, tục ngữ mà thế hệ trước để lại nếu thấy nó có ảnh hưởng đến thể chất của chúng ta, thì chúng ta phải tuân theo. Bạn có thể tham khảo những câu tục ngữ của thế hệ trước và điều chỉnh cách trang trí phòng ngủ ở nhà. Nếu có nguy cơ mất an toàn thì việc khắc phục kịp thời cũng là trách nhiệm của bản thân và gia đình.

Minh Thanh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới