TIN TỨC » Kiến thức

Tổ tiên dạy: “Bốn điều kiêng kỵ của tháng 12 âm lịch, nếu 'phạm' sẽ khiến tài vận bị hao hụt”. Bốn điều kiêng kỵ đó là gì?

Chủ nhật, 21/01/2024 22:06

Trong mắt tổ tiên chúng ta, tháng 12 âm lịch đặc biệt được coi trọng, bạn phải biết rằng tháng 12 âm lịch là ngày cuối năm và cũng là tháng cuối cùng trong năm, nếu bạn phạm phải những điều cấm kỵ liên quan trong tháng này thì có thể ảnh hưởng đến tài vận của bạn trong năm mới.

Về vấn đề này, tổ tiên cũng đã truyền lại câu nói: “Tứ cấm kỵ của tháng 12 âm lịch là có tội rải rác của cải”. Vậy 4 điều cấm kỵ này là gì?

1. Đừng nói những lời không hay

Cố gắng đừng nói những lời không may mắn trong tháng 12 âm lịch, bởi thời điểm này rất đặc biệt và ai cũng mong nhận được những điềm lành, nói điều tốt càng nhiều thì vận may trong năm tới sẽ càng nhiều. Vì vậy, vì sự may mắn của bản thân, chúng ta không nên dễ dàng nói những lời bất lợi, nếu nói quá nhiều lời bất lợi, rất có thể điều đó sẽ thành hiện thực.

2. Không vay tiền trong tháng 12 âm lịch

Tháng 12 âm lịch chính là tháng đoàn viên, tháng 12 âm lịch đến không được dễ dàng đi vay tiền, nếu làm như vậy có thể phá hủy mối quan hệ hòa hợp giữa mọi người, để lại ấn tượng không hay. Trừ khi có trường hợp đặc biệt, bạn có thể vay vào mùa xuân sắp tới, dù sao đây cũng là mùa hoa xuân và đầu năm mới nên sẽ tương đối dễ dàng đòi tiền.

3. Đừng xung đột với người khác

Tháng 12 âm lịch đến đồng nghĩa với việc Tết đã đến rất gần. Phải biết rằng Tết Nguyên đán là một lễ hội truyền thống ở nước ta, người dân cũng có tinh thần đặc biệt, họ tin rằng chỉ cần Tết trôi qua vui vẻ, hạnh phúc thì năm mới sẽ suôn sẻ. Chính vì ảnh hưởng của tư tưởng này mà người cao tuổi rất coi trọng tháng 12 âm lịch. Do vậy, quan niệm không nên xung đột với người khác, kể cả những người thân trong gia đình mình.

Nếu xảy ra cãi vã, xung đột, tài sản của bạn có thể bị tổn hại. Tục ngữ có câu, hòa thuận sẽ giàu có, gia đình hòa thuận thì tiền bạc càng kiếm được nhiều. Có thể có người cho rằng đây chỉ là mê tín thời phong kiến, nhưng dù có phải là mê tín thời phong kiến ​​hay không thì chúng ta cũng cần phải kiềm chế cảm xúc của mình, suy cho cùng, tình cảm tốt không chỉ có thể khiến người khác cảm thấy thoải mái mà còn thúc đẩy sự hòa thuận trong gia đình. Khi gia đình hòa thuận, bạn sẽ rất hạnh phúc dù không có nhiều tiền.

4. Không phá dỡ nhà hoặc xây nhà

Vì thời tiết tháng 12 âm lịch tương đối lạnh nên khi tháng 12 âm lịch đến, vạn vật đều bước vào trạng thái ngủ đông. Và chúng ta cũng cần tuân theo quy luật phát triển của vạn vật, trong những trường hợp như vậy, cố gắng không được tùy ý di chuyển đồ đạc, thay đổi nơi ở. Nếu làm như vậy, phong thủy ngôi nhà của bạn có thể bị xáo trộn, ảnh hưởng đến vận mệnh của bạn trong năm tới. Nếu bạn muốn kiếm được nhiều tiền trong năm mới, hãy cố gắng tránh việc phá nhà, chuyển nhà và các công việc liên quan khác.

Riêng tháng 12 âm lịch, chúng ta có thể dành đủ thời gian để lên kế hoạch và chuẩn bị cho sự phát triển trong tương lai. Hơn nữa, tháng 12 âm lịch cũng đã gần đến Tết, nhiều người cũng sẽ bắt đầu chuẩn bị hàng hóa cho năm mới, bản thân khối lượng công việc tương đối lớn nên không còn nhiều sức lực để thực hiện những công việc thể chất này.

Minh Thành (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới