TIN TỨC » Kiến thức

Toà nhà ốp gỗ 100% duy nhất Việt Nam, là tòa nhà nào?

Thứ hai, 22/07/2024 14:16

Việt Nam có rất nhiều điều đặc biệt, tòa nhà dưới đây là một trong số đó.

Sao Thái Dương là một trong những thương hiệu dược, mỹ phẩm nổi tiếng với nhiều sản phẩm được người tiêu dùng ưa chuyện như: Dầu gội dược liệu Thái Dương 3, 7, Rocket 1h, Dạ Minh Châu, Kovir... Bên cạnh quá trình hình thành và phát triển lâu dài (hơn 20 năm), ít ai biết rằng doanh nghiệp này còn có một đặc điểm ấn tượng, đặc sắc khi nhắc đến. Đó chính là công trình văn phòng trụ sở được ốp gỗ 100%.

Năm 2019, CTCP Sao Thái Dương chính thức chuyển về văn phòng tòa nhà ốp gỗ tại Khu đô thị mới Pháp Vân, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội. Đây cũng là toà văn phòng ốp gỗ tự nhiên 100% duy nhất tại Việt Nam đến thời điểm hiện tại. Công trình được doanh nghiệp xây dựng từ năm 2015.

Tòa nhà Sao Thái Dương có tổng cộng 12 tầng gồm 2 hầm, tổng diện tích lên đến 10.000m2. Được biết, tòa văn phòng được triển khai với sự kết hợp của nhiều đơn vị về kiến trúc và kết cấu, bao gồm: Bergman Walls & Associates Vietnam LLC (BWA) (Mỹ) đảm nhiệm phần thiết kế kiến trúc, SF-BTS và Cơ điện do Boydens (Bỉ) thực hiện phần kết cấu... Đặc biệt, gỗ được sử dụng cho công trình là gỗ có khả năng chống cháy, phần chống cháy do một đơn vị có tên International IPS cung cấp.

Một điểm nổi bật tạo nên sự độc đáo của tòa nhà Sao Thái Dương là việc sử dụng gỗ ốp 100% cho toàn bộ công trình. Điều này đã khiến nhiều người đặt câu hỏi về độ an toàn của tòa nhà. Tuy nhiên, gỗ được sử dụng ở đây là loại gỗ có khả năng chống cháy, được cung cấp bởi công ty International IPS, đảm bảo an toàn và tuân thủ các tiêu chuẩn khắt khe về phòng cháy chữa cháy.

Công trình này không chỉ là một kiệt tác kiến trúc mà còn là một ví dụ điển hình về việc ứng dụng công nghệ và vật liệu tiên tiến để đảm bảo sự an toàn và bền vững, tạo nên một điểm nhấn đặc biệt trong cảnh quan đô thị. Đồng thời là một minh chứng cho thấy các tòa nhà cao tầng có thể được làm hoàn toàn bằng gỗ, vẫn an toàn và đẹp mắt.

Nếu như nhìn từ bên ngoài, tòa văn phòng đã lập tức thu hút được sự chú ý với gỗ tự nhiên bao phủ thì bên trong, "tính mộc" của công trình vẫn được đảm bảo. Theo đó, bên trong tòa nhà, cùng với các tầng văn phòng, doanh nghiệp này còn dành riêng 1 phòng truyền thống. Nơi đây đảm bảo các công năng vừa là phòng truyền thống nhưng cũng là nơi trưng bày các dược liệu thuốc Nam với hàng trăm loại khác nhau và được ví là "rừng cây thuốc Nam" thu nhỏ.

Được biết, Sao Thái Dương - đơn vị đang sở hữu tòa văn phòng có thiết kế độc đáo bậc nhất cả nước này là một thương hiệu dược, mỹ phẩm có vị trí nhất định trên thị trường Việt Nam với các sản phẩm nổi tiếng như: dầu gội dược liệu Thái Dương 3, 7; Rocket 1h, Dạ Minh Châu, Kovir...

Hoàng Mai (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới