TIN TỨC » Kiến thức

Tôi có thể ăn 'trứng luộc' đã nấu qua đêm không? Trứng trong những điều kiện này không được ăn! Bạn phải biết vì sức khỏe của mình

Thứ hai, 02/09/2024 05:59

Bạn có ăn được trứng để qua đêm không, hôm nay tôi sẽ mách bạn câu trả lời chuẩn mực, đừng ăn bừa bãi nữa nhé!

Bạn có thể ăn trứng luộc nguyên vỏ qua đêm không?

Có thể ăn qua đêm nếu bảo quản đúng cách. Lớp ngoài của trứng luộc chín được bảo vệ bởi vỏ trứng, có thể ức chế sự phát triển của vi khuẩn và các vi sinh vật khác trong thời gian ngắn và giúp kéo dài thời gian ăn của trứng bên trong.

Nói chung, không có vấn đề gì nếu bạn để nó trong 6-8 giờ. Tuy nhiên, không nên ăn sau một thời gian dài để tránh gây kích ứng đường tiêu hóa và gây khó chịu.

Ví dụ, trứng luộc chín có vỏ nấu vào ban đêm thường có thể ăn được sau khi bảo quản qua đêm, đặc biệt nếu bảo quản trong tủ lạnh. Tuy nhiên, nếu trứng luộc chín có vỏ nấu vào buổi sáng được bảo quản ở nhiệt độ phòng cả ngày. Chúng ta không nên ăn nếu không phải mùa đông. Có thể ăn vào ngày hôm sau vào mùa đông, nhưng không nên ăn trong thời tiết mùa hè nóng nực.

Tại sao bạn không thể ăn trứng để qua đêm?

Có thể có vấn đề về nhiễm khuẩn và hư hỏng thực phẩm. Nếu trứng luộc chín hoàn toàn, nấm trong trứng sẽ bị tiêu diệt hoàn toàn. Trong trường hợp bình thường, nếu bảo quản ở môi trường nhiệt độ thấp trong một đêm, trứng sẽ không bị hư hỏng và vẫn có thể ăn được, mùi vị không thay đổi.

Nhưng nhiều người thích ăn trứng luộc nửa sống. Lòng đỏ của những quả trứng nửa sống này vẫn còn lỏng và chưa đạt đến nhiệt độ chín. Nấm trong lòng đỏ vẫn chưa bị tiêu diệt. Chúng chỉ thích hợp để ăn tươi. Sau khi được bảo quản qua đêm, phần còn lại của nấm phát triển ồ ạt khiến protein trong trứng bị phân hủy với số lượng lớn, tạo ra chất độc hại nếu ăn nhầm có thể gây khó chịu ở đường tiêu hóa và các triệu chứng như chướng bụng, tiêu chảy, đau bụng. Vì vậy, những quả trứng này không thích hợp để ăn qua đêm.

Trứng luộc đã bóc vỏ có thể để được bao nhiêu ngày?

Nó có thể được giữ trong tủ lạnh trong khoảng 2-3 ngày. Tốt nhất nên ăn trứng luộc chín ngay trong ngày, vì như vậy trứng sẽ có hương vị và giá trị dinh dưỡng tốt nhất. Nếu không ăn kịp thời sẽ có nguy cơ bị hư hỏng. Nhiệt độ cao, trứng luộc sẽ có hương vị và giá trị dinh dưỡng tốt nhất. Trứng luộc chỉ có thể bảo quản trong một ngày nếu để ở nhiệt độ phòng, nhưng có thể bảo quản được khoảng 2-3 ngày nếu để trong tủ lạnh.

Nếu nhà không có tủ lạnh, bạn cũng có thể ngâm trứng có vỏ trong nước sôi có muối lạnh. Muối có tác dụng ức chế nhiều loại nấm và có thể kéo dài thời gian bảo quản trứng theo cách này cũng có thể bảo quản được 2-3 ngày.

Làm thế nào để hâm nóng lại trứng đã nấu chín?

1. Chần trứng đã luộc trong nước sôi khoảng 3 hoặc 4 phút. Bạn có thể chần trứng luộc chín trong nước sôi từ 3 đến 4 phút, nhưng không nên đun nóng trong lò vi sóng. Chỉ cần chần trứng trong nước sôi là trứng sẽ chín. Không chỉ tiện lợi, nhanh chóng mà còn có vị ngon. Phương pháp này không làm mất chất dinh dưỡng, giữ được hương vị của trứng tốt, không gây mất vệ sinh sau khi sử dụng và không dễ sinh sôi vi khuẩn như các phương pháp khác.

2. Đun sôi ở nhiệt độ thấp. Sau khi bóc vỏ và bóc vỏ trứng đã nấu chín, bạn có thể cho trực tiếp vào nồi nhỏ và nấu trong một khoảng thời gian. Bạn cũng có thể nấu ở nhiệt độ thấp trong ba đến bốn phút với cháo hoặc mì. Cho trứng vào nhưng không nên nấu lâu để không tạo thành lớp sắt sunfua màu xanh xám trên bề mặt lòng đỏ trứng, protein sẽ trở nên cứng và dai, không chỉ có mùi vị khó chịu mà còn ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa và hấp thu.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới