TIN TỨC » Kiến thức

Tôi đã mắc sai lầm trong bước đầu tiên rửa ốc. Bà tôi đã dạy một mẹo, những con ốc tự nhả hết cặn bẩn ra ngoài!

Thứ sáu, 26/07/2024 11:06

Khi mùa hè đến, nhiệt độ dần tăng lên và cảm giác thèm ăn của con người trở nên mãnh liệt hơn. Lúc này, một món ngon từ ốc sẽ sảng khoái, thơm ngon thường có thể khiến chúng ta có dư vị vô tận.

Tuy nhiên, làm thế nào để làm sạch những con ốc nhỏ bé này đã trở thành một bài toán hóc búa. Để giúp các bạn giải quyết vấn đề này, hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn một số cách làm sạch ốc nhanh chóng và sạch sẽ.

1. Đổ ốc đã mua vào một cái chậu lớn hơn, thêm một số dụng cụ bằng sắt như kéo, dao làm bếp, v.v. rồi ngâm qua đêm. Sáng hôm sau, bạn sẽ thấy một số con ốc sên bám vào đồ sắt trong chậu và chúng đã phun ra một ít cặn. Hóa ra ốc có thể ngửi thấy mùi sắt, điều này kích thích chúng phun ra trầm tích nhanh hơn. Mặc dù phương pháp này tốn thời gian nhưng lại dễ thực hiện.

2. Đầu tiên, cho một thìa ớt bột và hai thìa giấm trắng vào nước, sau đó khuấy đều. Tiếp đó, đổ ốc vào dung dịch này, khuấy liên tục theo cùng một chiều, dùng lực ly tâm để ốc nhả cặn ra nhanh. Sau khi ngâm khoảng 3 tiếng, rửa lại bằng nước sạch, dùng tay khuấy nhẹ vài lần, rửa lại vài lần là ốc sẽ được rửa sạch. Phương pháp này không chỉ ngắn gọn về thời gian mà còn hiệu quả.

3. Đầu tiên, dùng kìm cắt từng đuôi ốc để cặn thoát ra ngoài dễ dàng hơn. Sau đó, cho ốc đã sơ chế vào chậu, đậy nắp chậu lên trên rồi lắc qua lắc lại vài lần. Lặp lại hành động này khoảng 3 lần để làm sạch hoàn toàn cặn. Phương pháp này tốn ít thời gian nhất.

Ba phương pháp trên có thể làm sạch ốc rất sạch nhưng thời gian cần thiết sẽ khác nhau. Bạn có thể lựa chọn phương pháp phù hợp tùy theo nhu cầu và tiến độ thời gian của mình. Nếu thấy bài viết này hữu ích với bạn thì hãy nhớ theo dõi chúng tôi nhé. Nhiều kiến ​​thức thực tế hơn về cuộc sống đang chờ bạn khám phá.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới