TIN TỨC » Kiến thức

Tôi mới nhận ra rằng có sự khác biệt lớn giữa bia 'đóng lon' và bia 'đóng chai'. Nên chọn loại nào?

Thứ năm, 18/07/2024 11:31

Vào mùa hè nóng bức, cái nắng như thiêu đốt khiến con người ta khao khát một chút mát mẻ. Lúc này, bia đã trở thành thức uống được nhiều người lựa chọn bởi nó có hương vị sảng khoái, có thể mang lại chút mát lạnh, khiến người ta cảm thấy vô cùng dễ chịu.

Khi mua bia chúng ta sẽ thấy trên thị trường có hai loại bao bì chính là lon và chai. Mặc dù hai loại bia đóng gói này thuộc cùng một nhãn hiệu nhưng chúng có điểm khác biệt gì? Hôm nay, chúng ta sẽ xem xét vấn đề này. Tôi tin rằng bạn sẽ hiểu rõ hơn sau khi hiểu nó.

Đầu tiên, hãy nói về tính di động của chúng. Bia chai thường có dung tích lớn hơn nên hơi bất tiện khi mang theo. Vì bia đóng chai được làm bằng thủy tinh nên rất dễ bị vỡ. Vì vậy, nếu chúng ta có ý định tham gia các hoạt động ngoài trời, dã ngoại thì nên lựa chọn bia lon. Bia lon được đóng gói bằng nhôm, nhẹ, dễ mang theo, không dễ vỡ nên thích hợp hơn cho những dịp ngoài trời.

Tiếp theo, hãy thảo luận về sự khác biệt về hương vị của chúng. Nếu uống bia ở nhà, rõ ràng bạn có thể cảm nhận được bia chai có hương vị đậm đà hơn. Điều này là do hiệu suất bịt kín của bia đóng chai tốt hơn, giúp giữ lại hoàn toàn lượng khí carbon dioxide trong đó, từ đó làm cho hương vị bia ngon hơn. Ngoài ra, độ trong suốt và ổn định của chai thủy tinh cũng giúp duy trì chất lượng bia. Vì bia lon được đóng gói bằng nhôm nên mặc dù hiệu suất bịt kín tốt nhưng hương vị tương đối kém. Sự phản xạ và dẫn ánh sáng của nhôm có thể ảnh hưởng đến mùi vị của bia, khiến hương vị của nó bị ảnh hưởng đôi chút. Vì vậy, nếu bạn muốn có trải nghiệm hương vị tốt hơn thì nên chọn bia đóng chai.

Tất nhiên, bia lon không hoàn toàn xấu. Bên cạnh tính di động, bia lon còn có một số ưu điểm khác. Ví dụ, bao bì nhôm có đặc tính cản oxy tốt hơn, giúp kéo dài thời hạn sử dụng của bia. Giá thành sản xuất bia lon tương đối thấp nên có những lợi thế nhất định về giá thành.

Có một số khác biệt nhất định giữa bia lon và bia chai về tính di động và hương vị. Việc chọn loại bao bì phù hợp theo nhu cầu và tình huống của bạn có thể giúp bạn tận hưởng khoảng thời gian mát mẻ vào mùa hè tốt hơn. Cho dù bạn đang tụ tập với bạn bè hay thưởng thức một mình, việc chọn bao bì bia phù hợp có thể khiến cuộc sống mùa hè của bạn trở nên dễ chịu hơn. Tôi hy vọng bài viết này có thể giúp bạn tìm được người bạn đồng hành bia hoàn hảo cho mình trong mùa hè này.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới