TIN TỨC » Kiến thức

Tôi mới phát hiện ra ngâm đũa trong loại nước này cả đời không sợ bị mốc, đáng tiếc là hầu như không ai hiểu được điều này

Thứ hai, 08/01/2024 19:34

Người Việt có truyền thống sử dụng đũa nhưng chúng ta không nên được sử dụng trực tiếp những chiếc đũa mới mua, nếu thêm bước này sẽ tránh được nấm mốc trong cuộc sống. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu nhé.

Khi nhiều gia đình chúng ta sử dụng đũa mới, họ rửa lại nhiều lần bằng nước rửa bát hoặc dùng trực tiếp sau khi trụng qua nước sôi, cách làm này có một số vấn đề. Bây giờ tôi sẽ mách bạn cách xử lý đôi đũa mới mua đúng để không bị mốc.

Đầu tiên chúng ta chuẩn bị một chậu nước ấm, các bạn lưu ý không nên luộc đôi đũa mới mua trong nước sôi, đây là sai lầm mà nhiều người mắc phải.

Chúng ta thêm một lượng muối nhất định vào nước ấm. Muối có thể có tác dụng khử trùng và diệt khuẩn rất tốt. Tại sao phải dùng nước ấm? Bởi vì để muối hòa tan nhanh hơn, nó còn có thể phát huy tác dụng khử trùng rất tốt.

Tiếp theo, chúng ta chỉ việc ngâm đôi đũa mới mua vào nước muối hơn sáu tiếng.

Đã hết thời gian ngâm, đôi đũa đã được ngâm trong nước muối sáu tiếng đồng hồ.

Những chiếc đũa như vậy đã hoàn thành bước khử trùng đầu tiên.

Tiếp theo chúng ta tiến hành bước thứ 2. Ở bước thứ 2, chúng ta lau khô đũa để đảm bảo không còn hơi ẩm trên đũa.

Sau đó, chúng ta quét một lớp dầu ăn lên trên. Khi tra dầu ăn phải đảm bảo có thể bôi được mọi nơi, không nên cố ý phơi nắng mà chỉ để khô tự nhiên, ít nhất phải 12 tiếng.

Bằng cách này, đũa có thể hút hết dầu, khi đũa đã cơ bản hút hết dầu ăn, khi cầm trên tay không hề bị trơn, dầu đã thấm sâu vào đầu đũa.

Sau khi sử dụng, bạn có thể rửa đũa bình thường hoặc cho vào tủ khử trùng để khử trùng, tuy nhiên không được luộc trong nước sôi, bởi như vậy sẽ làm bay hết dầu và đũa của chúng ta sẽ bị mốc.

Việc tra thêm một lớp dầu ăn lên đôi đũa mới mua có thể đảm bảo rằng đôi đũa của chúng ta suốt đời sẽ không bị mốc.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới