TIN TỨC » Kiến thức

Tôi mới phát hiện ra rằng khi giặt ga giường, đổ một bát nước vào, ga dù bẩn hay cũ đến đâu thì giặt xong lại sạch như mới

Chủ nhật, 30/07/2023 15:07

Cho ga trải giường bằng máy giặt tuy tiện lợi nhưng cách này không thể loại bỏ hoàn toàn vết bẩn, vi khuẩn bám trên đó và vỏ ga còn bị phai màu. Thực tế khi chúng ta giặt ga giường, vỏ chăn, dù cũ bẩn đến đâu, chỉ cần đổ một bát dung dịch vào nước là ga giặt sẽ sạch như mới ngay.

Trước hết, chúng ta cần pha dung dịch tẩy rửa. Những thứ chúng ta sử dụng ngày nay cũng tương đối phổ biến. Đầu tiên, đổ một ít baking soda vào một chiếc bát sau đó đổ vào một ít giấm trắng. Giấm trắng khi gặp muối nở sẽ xảy ra một số phản ứng hóa học, đồng thời có thể làm mềm một số vết bẩn cứng đầu trên ga, giúp ga sạch hơn. Sau đó đổ thêm muối, có tác dụng cố định màu nhất định, để khăn trải giường đã giặt không dễ bị phai màu và đóng vai trò cố định màu sắc.

Sau đó đổ một ít nước xả vải. Đổ nước xả vải có thể làm cho khăn trải giường đã giặt có mùi thơm. Tiếp theo sẽ đổ một ít bột giặt vào bát. Cuối cùng, đổ một ít nước và khuấy đều để hòa tan tất cả các dung dịch trong đó, đặc biệt là muối ăn trong đó khó hòa tan hơn. Hãy khuấy nó một lúc, để một bát dung dịch làm sạch ga trải giường đã sẵn sàng.

Bây giờ, hãy đổ dung dịch đã chuẩn bị lên ga trải giường đã để trong lòng máy giặt.

Sau đó, bật công tắc của máy giặt và cho máy giặt giặt bình thường. Sau khi giặt xong, hãy xem hiệu quả làm sạch như thế nào.

Lúc này chúng ta sẽ thấy những tấm ga trải giường trước đây thường bị phai màu nay không còn bị phai màu, trên đó còn dính một số vết dầu, vết bẩn đã được làm sạch rất kỹ, hiệu quả làm sạch rất tốt.

Bao lâu nên thay ga giường một lần?

Hầu hết mọi người đều nên thay và giặt ga trải giường 1 lần/tuần. Việc này giúp loại bỏ các tế báo chết tích tụ trên ga giường, mạt bụi, dầu cơ thể, mồ hôi.

Theo thời gian, ga giường sẽ tích tụ rất nhiều tế bào da của người, mồ hồi, dầu, cặn từ kem dưỡng da, bụi bẩn, các mạnh vụn, lông động vật... Do đó, chúng ta nên giặt ga giường thường xuyên.

Đối với những người có vấn đề về da như chàm, mụn trứng cá, thường xuyên bị chảy nước dãi khi ngủ, ngủ cung với thú cưng... thì nên thay ga giường, vỏ gối thường xuyên hơn, ít nhất 2 lần/tuần.

Người hay ăn trên giường, đổ nhiều mồ hôi, người bị hen suyễn, dị ứng cũng nên giặt ga gối thường xuyên.

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới