TIN TỨC » Kiến thức

Tôi mới phát hiện ra rằng nhỏ giấm trắng lên bếp ga, không ngờ có tác dụng thực sự mạnh mẽ như vậy

Thứ ba, 06/08/2024 05:38

Giấm trắng là loại chất lỏng thường có sẵn trong mỗi gia đình, có rất nhiều công dụng tuyệt vời ngoài việc dùng làm gia vị nấu nướng. Trong số đó, tác dụng làm sạch bếp gas đơn giản là rất dễ sử dụng.

Bạn đau đầu khi vệ sinh bếp gas đã tiếp xúc với vô số khói bụi trong bếp? Đừng lo lắng, hãy làm theo các bước dưới đây và chúng ta có thể dễ dàng giải quyết vấn đề này.

1. Chúng ta cần chuẩn bị một hộp đựng và phết đều kem đánh răng dày khoảng 1 cm lên đáy hộp. Điều cần lưu ý ở đây là nếu vết dầu trên bếp ga nặng thì có thể tăng lượng kem đánh răng thích hợp để đảm bảo hiệu quả làm sạch.

2. Đổ một thìa baking soda vào. Baking soda có khả năng khử trùng rất mạnh, khi dùng chung với kem đánh răng có thể mang lại hiệu quả làm sạch không ngờ. Sau khi khuấy đều, thêm vài giọt nước rửa chén. Việc bổ sung thêm xà phòng rửa chén nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả làm sạch và giúp vết dầu dễ dàng loại bỏ hơn.

3. Đổ giấm trắng vào. Giấm trắng và baking soda sẽ phản ứng hóa học tạo ra nhiều bong bóng. Lúc này, chúng ta dùng đũa khuấy nhanh để trộn đều các nguyên liệu khác nhau.

4. Chuẩn bị khăn ướt và thoa đều dung dịch tẩy rửa đã chuẩn bị lên bề mặt bếp gas. Mục đích của bước này là để các hoạt chất trong dung dịch thẩm thấu hoàn toàn vào vết dầu, làm mềm và phá vỡ vết dầu. Sau khi bôi, để yên trong năm phút để dầu mỡ tan hoàn toàn. Phương pháp này không chỉ phù hợp để làm sạch bếp ga mà còn có thể dùng để làm sạch các vết bẩn đen bám ở đáy chảo. Những vết bẩn cứng đầu đó sẽ trở nên dễ dàng được loại bỏ hơn với sự trợ giúp của dung dịch tẩy rửa.

5. Sau năm phút, chúng ta có thể bắt đầu vệ sinh bếp gas. Dùng bùi nhùi thép chà nhẹ lên bề mặt bếp ga, nếu gặp vết dầu dày, bạn cũng có thể dùng xẻng để nhẹ nhàng loại bỏ chúng. Sau khi chải đơn giản, bạn sẽ thấy các vết dầu xung quanh bếp ga dễ dàng được loại bỏ, các vết dầu sẽ trông như mới cho dù chúng có bẩn hay dày đến đâu.

Sau khi vệ sinh, bếp ga trông như mới. Bạn có nghĩ nó tiết kiệm tiền và rất thiết thực không? Hãy nhanh chóng hành động để thử phương pháp này, theo dõi chúng tôi và tìm hiểu thêm những lời khuyên thiết thực trong cuộc sống mỗi ngày nhé.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới