TIN TỨC » Kiến thức

Tôi nên làm gì nếu bị đồng nghiệp chèn ép ở nơi làm việc? Đừng hoảng sợ, có thể đó là một điều tốt

Thứ bảy, 08/01/2022 14:10

Tôi phải nói rằng sẽ luôn có những người bị đồng nghiệp cô lập hoặc chèn ép vì một số lý do ở nơi làm việc. Sau đó tâm trạng của họ sẽ trở nên rất tồi tệ và họ cũng sẽ suy nghĩ về việc nghỉ việc, tuy nhiên đây là suy nghĩ sai lầm.

Tất nhiên, có một số lý do khác khiến họ bị cô lập ở nơi làm việc. Những điều chúng ta thường thấy nhất như ngoại hình vượt trội so với đồng nghiệp, đặc biệt là phụ nữ, điều này vô tình là “con dao hai lưỡi” khiến cô gái xinh đẹp vô tình trở thành “cái gai trong mắt” chị em đồng nghiệp.

Ngoài ra, có một trường hợp cũng khá thường thấy đó là một số người rất có năng lực làm việc, nếu họ quá giỏi và quá khác biệt, người ấy sẽ khó tương thích với những người khác. Và đây cũng rất có thể trở thành lý do khiến họ bị đồng nghiệp cô lập và bị chèn ép.

Đừng hoảng sợ khi bị cô lập và bị chèn ép bởi đây có thể là một điều tốt, giúp bạn bứt phá lên trên tất cả để đạt được những thành công mà người khác hằng ao ước.

Bạn và những người loại trừ bạn không phải là "cùng một loại người"

Ở nơi làm việc có đủ loại người, có người không thích người khác làm việc quá chăm chỉ, quá giỏi nên cùng các đồng nghiệp khác cô lập, chèn ép người đó.

Nếu có năng lực thì bạn sẽ tỏ ra nổi bật giữa đám đông, tuy nhiên điều này vô tình khiến bạn ngày càng trở nên cô độc giữa đám đông. Những người được cho là "gà" về cơ bản loại trừ sự tồn tại của "cẩu", vì vậy bước tiếp theo cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần thể hiện cho họ thấy rằng bạn không cùng nhóm với những đồng nghiệp tầm thường đó, không cần thiết phải làm cho bản thân cảm thấy tồi tệ.

Cuộc sống của bạn chỉ thuộc về bạn. Trên đường đời chúng ta sẽ luôn gặp đủ loại người, bạn bè cũng có, kẻ thù cũng sẽ gặp. Việc chúng ta phải làm là không ngừng tìm kiếm những người cùng chí hướng và kết bạn. Chúng ta không hề đơn độc, hãy tìm một công việc bạn thích, một công việc thoải mái và đừng lo lắng về những người hoặc những thứ không cần thiết.

Bạn nên xem xét lại việc chọn vòng kết nối phù hợp của riêng mình, tìm vòng kết nối phù hợp của riêng bạn và tìm một nhóm người tốt hơn để cùng bạn bước tiếp. Các đồng nghiệp và đối tác xuất sắc của bạn, hãy làm việc với họ thay vì để ý tới những “đàn gà” kia.

Coi việc bị cô lập và chèn ép là cơ sở giúp bạn đào tạo và đẩy nhanh tốc độ phát triển

Nếu bạn coi kỹ năng đánh bài của đồng nghiệp như một kiểu rèn luyện trong cuộc sống của mình, thì kiểu loại trừ này sẽ thúc đẩy sự phát triển của bạn và khiến bạn trở thành một người mạnh mẽ ở nơi làm việc.

Không còn nghi ngờ gì nữa, kẻ mạnh thường kiêu ngạo và cô đơn, nếu bạn muốn trở thành kẻ mạnh, bạn phải có dũng khí để chịu đựng sự cô đơn. Đồng nghiệp chèn ép bạn không gì khó chịu hơn là nhìn thấy sự thành công của bạn.

Nói chung, đây là một điều tốt hiếm có đối với bạn, bạn nên dùng cái này để nâng cao năng lực của bản thân. Hãy tận dụng nó thay vì trốn tránh, duy trì tâm trạng tồi tệ.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới