TIN TỨC » Kiến thức

Tôi nên làm gì nếu cổ áo quần chuyển sang màu vàng? Dạy bạn một thủ thuật, chỉ cần chải nhẹ nhàng là sạch sẽ như mới ngay lập tức

Thứ hai, 19/08/2024 11:11

Giặt giũ quần áo là việc cần làm hàng ngày để giữ chúng luôn sạch sẽ và gọn gàng. Nó không chỉ khỏe mạnh và thoải mái khi mặc mà còn liên quan đến hình ảnh cá nhân của bạn.

Đối với dân văn phòng, áo sơ mi là trang phục được mặc phổ biến nhất. Tuy nhiên, sau khi mặc áo lâu ngày, cổ áo rất dễ bị ố vàng. Điều quan trọng nhất là nó không thể được làm sạch bằng các phương pháp thông thường.

Tôi nên làm gì nếu cổ áo quần chuyển sang màu vàng? Hôm nay tôi xin chia sẻ với các bạn một mẹo làm sạch chỉ cần chà nhẹ là nó sẽ sạch như mới ngay lập tức. Vấn đề ố vàng trên cổ áo có thể được giải quyết dễ dàng.

1. Chuẩn bị nguyên liệu

Chuẩn bị một chậu nước ấm, một bàn chải, một tuýp kem đánh răng nhỏ, một cốc nhỏ giấm trắng và một thìa muối.

2. Nguyên tắc làm sạch

Lớp vỏ trên cổ áo được cấu tạo từ bã nhờn, vết mồ hôi trên da cổ và dầu do tóc tiết ra. Vết ố trên quần áo lâu ngày, vết ố vàng trở nên cứng đầu và khó làm sạch bằng các phương pháp thông thường.

Kem đánh răng có tác dụng khử trùng và làm trắng, có thể làm sạch các vết ố vàng, vết mồ hôi trên cổ áo.

Axit axetic trong giấm trắng có thể làm mềm các vết bẩn và vết bẩn cứng đầu, giúp việc làm sạch hiệu quả hơn.

Độ hạt của muối ăn có thể làm tăng ma sát, từ đó tăng hiệu quả làm sạch. Hơn nữa, muối ăn còn có chức năng diệt khuẩn, diệt khuẩn.

3. Hoạt động cụ thể

Đầu tiên chúng ta dùng nước ấm đã chuẩn bị sẵn để ngâm cổ áo. Lý do sử dụng nước ấm là để làm cho cổ áo mềm hơn và thuận tiện cho việc vệ sinh sau này.

Đầu tiên, bôi đều kem đánh răng đã chuẩn bị sẵn lên vùng ố vàng của cổ quần áo, sau đó đợi khoảng 5 phút. Kem đánh răng có tác dụng làm sạch và làm trắng rất tốt, sẽ từ từ làm tan các vết ố vàng và vết mồ hôi trên cổ áo.

Thoa kem đánh răng khoảng 5 phút rồi rắc đều giấm trắng đã chuẩn bị lên phần cổ áo bị ố vàng. Đồng thời chờ khoảng 5 phút Thành phần axit axetic trong giấm trắng có thể làm mềm các vết ố vàng cứng đầu và vết ố trên cổ áo.

Sau 5 phút, đợi giấm trắng làm mềm hoàn toàn các vết ố vàng, bụi bẩn rồi rắc đều muối lên trên.

Sau khi rắc muối, dùng bàn chải chà sạch. Với khả năng làm trắng và khử trùng của kem đánh răng, tính chất làm mềm của giấm trắng và sự ma sát của muối, bạn có thể dễ dàng làm sạch các vết ố vàng trên cổ áo.

Cuối cùng, rửa cổ áo bằng nước sạch, lúc này bạn sẽ thấy cổ áo trở nên sạch sẽ như mới, mọi vết ố vàng, vết mồ hôi đều biến mất.

Tóm tắt ở cuối bài viết

Cổ áo bị ố vàng là hiện tượng rất phổ biến nếu không được làm sạch sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh cá nhân của bạn. Sau khi học được mẹo nhỏ này để làm sạch vòng cổ màu vàng, bạn không còn phải lo lắng về vấn đề này nữa.

Kem đánh răng, giấm trắng, muối ăn không chỉ có tác dụng làm sạch tốt mà còn có tác dụng diệt khuẩn, khử trùng. Không cần lo lắng về dư lượng hóa chất. Hãy học nhanh, nó sẽ có ích.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới