TIN TỨC » Kiến thức

Tôi nên làm gì nếu dây cắm bị đứt và không thể kết nối? Hướng dẫn bạn cách sửa chữa, nó bền hơn cái bạn đã mua

Thứ tư, 07/12/2022 11:48

Các loại thiết bị điện trong nhà sử dụng rất tiện lợi, đều phải cắm điện mới sử dụng được, nếu dây nguồn và phích cắm của cáp sạc điện thoại bị đứt, bạn vẫn muốn sử dụng nó chứ? Đây là cách sửa chữa nó.

Vì phích cắm của loại dây nguồn này được sử dụng thường xuyên hàng ngày nên lâu ngày sẽ bị nứt từ gốc, nếu lớp vỏ bọc bên ngoài ở đây đã bị đứt thì dù có tiếp tục cắm điện được, mọi người cũng phải sử dụng cẩn thận, vì nó bị mất lớp bảo vệ da bên ngoài, dây điện bên trong rất dễ đứt, pin bên trong nếu vướng vào cũng dễ xảy ra các tai nạn về an toàn như điện giật, chập điện. Bây giờ hãy sửa nó và làm cho nó an toàn hơn.

Trước tiên, hãy bóc lớp vỏ bên ngoài khỏi chỗ bị nứt, sau đó quấn dây bên trong bằng băng cách điện để cách ly an toàn dây trung tính và dây có điện bên trong nhằm ngăn ngừa đoản mạch trong tương lai.

Sau khi bọc lại không thể sử dụng trực tiếp được vì phần tiếp xúc của pin vẫn rất dễ bị ngoại lực làm cong, xoắn và vướng vào, lâu ngày vẫn bị gãy nên cần phải gia cố lại. Chúng ta chỉ cần lấy hai dây cáp nhựa.

Lần lượt quấn dây cáp ở hai vị trí này, không siết dây cáp trước, luồn qua phía đối diện tương đối như thế này, lần lượt lên xuống, như thế này rồi mới siết chặt dây cáp.

Bây giờ nó rất chắc chắn nên nếu bạn kéo mạnh cũng không sợ dây bên trong bị đứt, và dây cũng không dễ bị xoắn gập phần thừa lại, trừ đi phần thừa và bọc bên ngoài bằng băng cách điện. Với cách này thì sửa được, độ an toàn cao hơn, không sợ lực và bền như dây mới.

Chúng ta hãy bắt tay vào sửa chữa cáp sạc của chiếc điện thoại này, khi phần vỏ ở chân cắm bị đứt thì dù vẫn sử dụng được bình thường nhưng phần dây bên trong rất dễ bị đứt thì nên sửa chữa trước trong khi còn vẫn có thể sử dụng bình thường.

Ta tìm một chiếc bút bi đã qua sử dụng có gắn lò xo nhỏ, quấn lò xo quanh sợi dây để lò xo có thể gài vào dây.

Lúc này lò xo này đóng vai trò cố định, có thể bảo vệ pin bên trong, bên ngoài có thể dán lại, nếu có điều kiện còn có thể phủ keo nóng chảy, hiệu quả tốt hơn, an toàn hơn. Sau quá trình xử lý này, cáp sạc có thể bền như mới, không sợ bị gập, xoắn.

Hai phương pháp sửa chữa phích cắm dây trên có thể cải thiện đáng kể độ an toàn khi sử dụng điện, đồng thời tiết kiệm tiền mua sạc mới.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)