TIN TỨC » Kiến thức

Tôi nên làm gì nếu nồi bị cháy đen? Dạy bạn một thủ thuật, chỉ cần cho 'một ít nó' vào nồi là nồi sẽ sạch bong và mới ngay lập tức

Thứ năm, 29/08/2024 11:57

Trong cuộc sống hàng ngày, việc nồi, chảo bị cháy khi nấu nướng là điều không thể tránh khỏi. Ví dụ, khi nấu với lửa quá lớn, quên xào kịp thời hoặc đun nước sôi khô, đáy hoặc thành nồi sẽ xuất hiện những vết cháy đen, không chỉ ảnh hưởng đến hình thức mà còn khó lau chùi.

Đừng lo lắng, hôm nay tôi sẽ dạy bạn một thủ thuật đơn giản và thiết thực. Chỉ cần cho một chút "nó" vào nồi là bạn có thể nhanh chóng làm cho chiếc nồi bị cháy trông sạch sẽ như mới!

Cách đây 2 ngày, tôi đang nấu thịt lợn kho tộ trong nồi áp suất thì bỗng nhiên con tôi bị ngã, lo lắng đến mức không thèm tắt lửa nên vội chạy ra xem con có bị ngã không. Sau khi dỗ dành đứa trẻ đang khóc, tôi chợt nghĩ đến cái nồi áp suất chưa tắt. Khi tắt lửa và mở nắp, tôi nhận ra mọi thứ bên trong đều đã cháy rụi. Bát đĩa bị cháy có thể vứt đi chứ không thể vứt nồi bị cháy. Nhưng dưới đáy nồi có một lớp cặn cháy d bẩn màu đen, dù có chà mạnh thế nào cũng không làm sạch được. Vì lý do này, tôi cũng tìm kiếm các phương pháp xử lý trên Internet. Sau khi thử, tôi thấy rằng phương pháp dùng giấm trắng là khả thi nhất và có thể dễ dàng làm sạch phần đáy nồi bị đen.

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần cắt vài lát chanh cho vào nồi đen, sau đó đổ thêm giấm trắng vào. Vì axit axetic trong giấm trắng có tác dụng làm mềm tốt nên có thể làm mềm vết bẩn đen cháy một cách hiệu quả, dễ dàng loại bỏ hơn. Sau khi đổ xong, chúng ta nhấc nồi lên và lắc. Mục đích của bước này là phủ giấm trắng lên tất cả các mặt của nồi để giấm trắng phát huy hết tác dụng. Chanh, giống như giấm trắng, có chứa axit axetic, có thể giúp loại bỏ cặn đen. Hơn nữa, chanh có vị tươi và có thể che đi mùi hôi sau khi đốt nồi.

Tiếp theo, chúng ta đặt nồi lên bếp đun trên lửa vừa thấp cho đến khi giấm trắng sôi. Vì giấm có nhiệt độ sôi thấp nên nó sôi nhanh. Lúc này, chúng ta giảm nhiệt độ xuống mức tối thiểu và tiếp tục đun trong 2 đến 3 phút. Trong quá trình đun nóng, chúng ta phải nhấc nồi lên và thỉnh thoảng lắc để vết đen trên thành nồi được giấm trắng làm mềm đi.

Khi thời gian đun nóng gần hết, chúng ta tắt lửa và để yên trong vài phút cho đến khi nguội một chút. Sau đó chúng ta sẽ lấy một chiếc xẻng gỗ. Tốt nhất không nên dùng vật gì quá cứng, nếu không sẽ để lại nhiều vết xước trên bề mặt dụng cụ nhà bếp. Dùng thìa gỗ cạo sạch lớp bụi bẩn đen dưới đáy nồi. Chỉ với một thao tác cạo đơn giản, chúng ta có thể thấy lớp bụi bẩn đen dưới đáy chậu đã được loại bỏ, dễ dàng để lộ màu sắc ban đầu của đáy nồi.

Sau khi cạo sạch gần hết bụi bẩn đen dưới đáy nồi, chúng ta đổ hết bụi bẩn ra, sau đó dùng miếng cọ rửa lau sạch và dùng mặt nhám của miếng cọ rửa để chà đi một số cặn, vết bẩn trên thành nồi.

Sau khi cọ rửa toàn bộ nồi, chúng ta tráng lại bằng nước sạch nhiều lần để rửa sạch cặn bám bên trong, bằng cách này, nồi sạch sẽ và toàn bộ bụi bẩn đen bên trong đã được cọ sạch, trở lại như cũ. Phương pháp dùng giấm trắng và chanh để loại bỏ cặn đen dưới đáy nồi này rất đơn giản, hiệu quả và không gây hư hỏng bề mặt nồi. Nếu lần sau bạn gặp phải vấn đề nồi bị cháy, bạn cũng có thể thử phương pháp này. Nếu bài viết hôm nay hữu ích với bạn, hãy theo dõi và like. Cảm ơn bạn đã ủng hộ.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới