TIN TỨC » Kiến thức

Tôi nên làm gì nếu vùng kín của phụ nữ bị khô? Hãy thử học 3 phương pháp nhỏ, biết đâu bạn sẽ lấy lại được sự mềm mại

Thứ tư, 07/06/2023 06:11

Vùng kín của phụ nữ thường bị khô, đây là vấn đề khiến nhiều chị em đau đầu, cấu tạo sinh lý của phụ nữ tương đối phức tạp, đường tiết niệu vốn dĩ lại ngắn nên vùng kín rất dễ xảy ra các vấn đề khác nhau, bởi vùng kín mỏng manh và rất nhạy cảm.

Việc bảo vệ vùng kín của mình trong cuộc sống là điều rất quan trọng đối với mọi người, trước hết chúng ta phải hiểu tại sao vùng kín của phụ nữ ngày càng khô hạn, đa phần có thể do một số vấn đề trong cuộc sống nên rất dễ khiến vùng kín của phụ nữ ngày càng khô hạn, khi những vấn đề này được khắc phục trong cuộc sống thì chúng có thể trở lại mềm mại, đời sống chăn gối vợ chồng được cải thiện rõ rệt, có lợi cho việc gia tăng mối quan hệ giữa hai người.

Nên biết rằng nội tiết rất quan trọng đối với sức khỏe của cơ thể, lúc bình thường nếu có một số thói quen không tốt sẽ dễ dẫn đến rối loạn nội tiết như luôn ăn đồ lạnh, thời gian làm việc và nghỉ ngơi không điều độ,... Những thói quen xấu này có thể khiến chị em bị rối loạn nội tiết, không chỉ dễ mắc các bệnh về da mặt mà còn ảnh hưởng nhất định đến tâm sinh lý, còn gây rối loạn kinh nguyệt, dễ dẫn đến khô rát vùng kín của chị em.

Phụ nữ rất coi trọng việc vệ sinh vùng kín, vệ sinh bên trong cũng như bên ngoài, đối với vệ sinh vùng kín nên làm quen với một số sản phẩm tẩy rửa, sử dụng đúng cách các sản phẩm vệ sinh có thể làm sạch vùng kín. Chất tẩy rửa có chức năng khử trùng và giải độc, mọi người phải chú ý đến nhược điểm thường xuyên sử dụng các sản phẩm tẩy rửa trong cuộc sống, có thể khiến khả năng tự sửa chữa của phụ nữ bị phá hủy, khi một số chất tiết có lợi dễ dàng bị cuốn trôi, rất dễ dẫn đến khô vùng kín, vùng kín của phụ nữ ảnh hưởng nhiều hơn đến gan và bản thân người phụ nữ, đối với phụ nữ thì phải chú ý nghỉ ngơi.

Một phần lớn hiện tượng khô rát vùng kín là do rối loạn nội tiết trong cơ thể, trong cuộc sống chúng ta phải quan tâm đến việc điều hòa nội tiết trong cơ thể, rối loạn nội tiết tức là estrogen liên tục giảm sút. Chú ý đến việc duy trì buồng trứng, trước hết là bổ sung đầy đủ vitamin A để duy trì chất lượng giấc ngủ theo tiêu chuẩn cân nặng cũng phải đủ và cũng phải đều đặn giúp ổn định môi trường nội tiết để nội tiết hoạt động hiệu quả.

T. Tâm (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới