TIN TỨC » Kiến thức

Tới phòng tập gym cũng phải văn minh, lịch sự, tuyệt đối đừng làm những hành động này

Chủ nhật, 30/06/2019 20:54

Phòng tập gym là một địa điểm chung cho nhiều người có nhu cầu tập luyện sức khỏe và thể hình. Vì vậy nếu bạn vô tình có những hành động kỳ quặc, có thể nó sẽ làm ảnh hưởng tới người khác.

Đã đến lúc nên bỏ đi những hành động khiếm nhã ở phòng gym. Dưới đây là những lưu ý tuy không giúp bạn tập tốt hơn nhưng chí ít làm mọi người xung quanh tôn trọng thậm chí kết thêm được bạn mới.

Không hát hay nói chuyện điện thoại quá to

Phòng tập gym là một địa điểm chung cho nhiều người có nhu cầu tập luyện sức khỏe và thể hình. Vì vậy nếu bạn vô tình có những hành động kỳ quặc, có thể nó sẽ làm ảnh hưởng tới người khác.

Chưa kể tới có nhiều người còn có thói quen nói chuyện điện thoại rất lâu và to tại phòng tập. Đây là hành động rất gây khó chịu cho những người xung quanh. Họ sẽ có cảm giác như mình đang đứng trong một cái chợ hoặc sở thú thì hơn. Đặc biệt đừng hát ngêu ngao khi tai đang mang Headphone. Chả ai muốn nghe giọng hát của bạn đâu.

Không giữ khư khư 1 máy tập

Đi tập cũng như ăn buffet vậy, đừng bao giờ khư khư chọn ăn hết một món ngon mà không chia sẻ cho người khác cùng thưởng thức, buffet có rất nhiều món ăn ngon hãy thưởng thức tất cả nhé.

Trong phòng tập cũng vậy, sẽ có rất nhiều các loại máy tập để cho bạn có thể lựa chọn để tập những động tác khác nhau, vậy nên đừng bao giờ giữ rít lấy một máy tập nào sở hữu cho riêng mình. Nên nhớ là những set động tàc dài vẫn luôn hiệu quả hơn việc chỉ tập một set một động tác.

Bỏ dụng cụ tập bừa bộn

Nhiều bài tập trong phòng gym phải cần đến những vậy dụng như đai, ghế, bóng cao su, con lăn tập cơ bụng, tạ đơn… Rất tốt nếu mọi người biết cách sử dụng những thiết bị này để hoàn thành các bài tập của mình.

Sau khi tập, ai cũng phải để lại những vật này đúng vị trí của chúng. Nếu không mọi thứ sẽ rất bừa bộn và người tập sau phải mất thời gian đi tìm dụng cụ.

Sử dụng thiết bị tập sạch sẽ

Đừng để mồ hôi bạn nhễ nhại khắp phòng từ ghế Bench Press tới những thiết bị tập khác mà không lau chùi cho sạch. Chả ai muốn tập trong một vũng nước mồ hôi của bạn đâu.

Có hành vi nhạy cảm

Một việc bạn không nên làm tại phòng gym cũng như những nơi công cộng khác là thể hiện những hành vi nhạy cảm. Nếu có hành vi nhạy cảm, bạn hãy di chuyển đến nhà vệ sinh hay nơi nào đó riêng tư để không làm phiền những người khác đang tập luyện.

Hạ Tú (Theo Tri thức xanh)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới