TIN TỨC » Kiến thức

Tôm nuôi hay tôm tự nhiên, cách phân biệt đơn giản nhất mà chị em nên tinh ý

Thứ hai, 17/04/2023 16:15

Tôm thường xuyên xuất hiện trong các bữa ăn gia đình, bởi chúng giàu dưỡng chất, đặc biệt là hàm lượng canxi dồi dào. Mặc dù vậy, các bà nội trợ cũng cần biết cách phân biệt tôm nuôi và tôm tự nhiên. Vì tôm tự nhiên thịt sẽ ngọt hơn, dai hơn, ăn ngon hơn rất nhiều so với tôm nuôi.

Nhiều chị em đi chợ thường không biết cách chọn tôm, cứ chỗ nào có tôm là mua. Tuy nhiên, mọi người nên nhớ rằng giá tôm tự nhiên luôn đắt hơn tôm nuôi. Và có lẽ do vậy mà một số gian thương cố tính đánh tráo tôm nuôi thành tôm tự nhiên nhằm kiếm lời nhiều hơn. Thế nên, để tránh bị hớ khi đi chợ, chị em có thể học cách phân biệt giữa tôm nuôi với tôm tự nhiên theo bài viết dưới đây, đảm bảo không bị nhầm lẫn.

Đầu tiên, các chị em nên quan sát tôm. Nếu tôm nuôi thì thường có vỏ sẫm màu hơn, thịt không được chắc và khi ăn vào không có vị ngọt tự nhiên. Còn đối với tôm tự nhiên, lớp vỏ màu sáng hơn, thịt chắc hơn và khi ăn vào, chị em sẽ cảm nhận được vị ngọt tự nhiên.

Tiếp đó, mọi người nên chọn tôm tươi, bởi nếu không sẽ rất khó ăn và còn làm ảnh hưởng đến sức khỏe của cả gia đình. Cách nhân biết không hề khó khăn, các chị em nên chọn tôm bơi khỏe, nhảy tanh tách với lớp vỏ cứng, nhìn qua màu sắc tôm vẫn sáng bóng, tươi rói. Không những thế, càng và chân của tôm không bị gãy, thớ thịt bên trong chắc chắn, bám chặt lấy phần vỏ.

Tuy nhiên, nếu các chị em mà thấy tôm có dấu hiệu như sau thì tuyệt đối không được mua. Vỏ tôm đã chuyển sang màu trắng đục, mắt đục hoặc có màu hơi hồng. Thân tôm cứng, thẳng đơ và to mập bất thường, phần đầu và thân của con tôm gần như rời khỏi nhau. Bên trong tôm có nước nhớt chảy ra ngoài và chân tôm chuyển sang màu đen.

Thu Hà (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới