TIN TỨC » Kiến thức

Top 10 thành phố có chất lượng cuộc sống tốt nhất thế giới năm 2023

Thứ hai, 25/12/2023 17:16

Mới đây, công ty tư vấn toàn cầu Mercer đã công bố một báo cáo về các thành phố có chất lượng cuộc sống tốt nhất thế giới, cho thấy vào năm 2023, thành phố có chất lượng cuộc sống tốt nhất trên thế giới là Áo ở Châu Âu, Vienna và những nơi có chất lượng cuộc sống thấp hơn chủ yếu ở Châu Phi.

Mercer, một công ty tư vấn, đã phân tích điều kiện sống ở hơn 450 thành phố trên khắp thế giới và nghiên cứu 39 yếu tố, bao gồm sự ổn định chính trị và môi trường xã hội, y tế, giáo dục, giải trí và nhà ở. Phân tích này được thiết kế để giúp các công ty đa quốc gia và chính phủ xác định mức lương và phụ cấp cho người nước ngoài của họ.

Cuộc khảo sát của Mercer sử dụng Thành phố New York ở Hoa Kỳ làm thành phố chuẩn cho bảng xếp hạng toàn cầu và xếp hạng 241 thành phố trên khắp thế giới trên cơ sở này.

Toàn cảnh salzburg trong khi hoàng hôn, Áo

Năm nay, trong số 10 thành phố có chất lượng sống tốt nhất thế giới có 7 thành phố Tây Âu, 2 thành phố thuộc khu vực Thái Bình Dương và 1 thành phố ở Bắc Mỹ.

Trong số đó, Vienna, Áo đứng đầu. Được biết đến với lịch sử phong phú, kiến ​​trúc tuyệt đẹp và văn hóa sôi động, thành phố này mang đến cho cư dân của mình một mức sống cao toàn diện.

Các quốc gia còn lại theo thứ tự là Zurich, Thụy Sĩ, Auckland, New Zealand, Copenhagen, Đan Mạch, Geneva, Thụy Sĩ, Frankfurt, Đức, Munich, Đức, Vancouver, Canada, Sydney, Úc và Dusseldorf, Đức.

Tại Hoa Kỳ, San Francisco xếp thứ 37, New York xếp thứ 40, Boston xếp thứ 41 và Honolulu xếp thứ 42.

Ở châu Á, Singapore là thành phố được xếp hạng cao nhất châu Á, đồng hạng với Adelaide ở vị trí 29, trong khi Hồng Kông xếp thứ 77. Yokohama, Nhật Bản đứng thứ 47, Tokyo đứng thứ 50 và Osaka đứng thứ 58. Seoul, Hàn Quốc đứng thứ 81.

Các thành phố xếp cuối cùng là: Khartoum, thủ đô của Sudan, xếp thứ 241, Baghdad, Iraq, thứ 240, Bangui, Cộng hòa Trung Phi, thứ 239, Sanaa, Yemen, thứ 238, Port-au-Prince, Haiti, thứ 237,...

Minh Thành (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)