TIN TỨC » Kiến thức

Tốt nhất là không nên chơi với điện thoại di động trong 4 'khoảng thời gian' này! Chú ý cùng nhắc nhở những người xung quanh kịp thời

Thứ ba, 01/03/2022 20:03

Ngày nay rất nhiều bạn trẻ thích chơi điện thoại nhưng không nên nghịch điện thoại trong 4 khoảng thời gian này, cả nam, nữ và trẻ em đều nên chú ý. Nhanh chân theo chân chuyên gia nhỏ để cùng tham khảo nhé!

Đầu tiên, bạn không nên nghịch điện thoại khi đang ăn

Không nên vừa chơi điện thoại di động vừa ăn, điều này rất không tốt, kéo dài thời gian ăn sẽ khiến thức ăn bị nguội, nếu nói ăn cơm nguội và các món nguội rất hại cho dạ dày của chúng ta, đặc biệt là trẻ em, hãy chú ý điều này. Nếu chúng ta vừa ăn vừa nghịch điện thoại di động, tay chúng ta sẽ chạm vào điện thoại di động, và chắc chắn sẽ có một số vi khuẩn trên điện thoại di động. Nếu chúng ta đi lấy thức ăn thì sẽ rất mất vệ sinh nên khi ăn phải cẩn thận đừng nghịch điện thoại!

Thứ hai, không nghịch điện thoại khi đi vệ sinh

Chơi điện thoại sẽ kéo dài thời gian đi vệ sinh, có thể giải quyết vấn đề hơn 5 phút, nhưng không thể hoàn thành trong 10 phút hoặc nửa tiếng. Hơn nữa, các chất độc hại như vi khuẩn sẽ sinh sôi trong phòng tắm, lâu ngày sẽ gây hại cho con người.

Vừa đi vệ sinh vừa nghịch điện thoại dễ gây thoái hóa đốt sống cổ, có hại cho đốt sống cổ. Nếu bạn bị táo bón, hãy chú ý hơn, việc ngồi xổm và chơi điện thoại di động có thể làm trầm trọng thêm tình trạng táo bón.

Thứ ba, không nghịch điện thoại trước khi đi ngủ

Nhìn lâu vào điện thoại có thể làm tổn thương mắt, đó là hệ quả tất yếu. Đặc biệt nếu bạn nằm và nhìn lâu vào điện thoại di động, nếu đèn trong phòng bị tắt, điện thoại di động càng dễ gây hại nghiêm trọng cho mắt, về lâu dài thị lực của bạn sẽ giảm sút, và trong trường hợp nghiêm trọng, bạn sẽ bị tăng nhãn áp, có thể dẫn đến mù lòa. Chơi game kích thích trước khi ngủ rất căng thẳng sẽ dễ gây mất ngủ, ảnh hưởng đến giấc ngủ, tốt nhất không nên nhìn vào điện thoại di động trước khi đi ngủ một tiếng.

Thứ tư, không nghịch điện thoại khi đang sạc

Nhiều bạn nói rằng không thể vừa nghịch điện thoại vừa sạc, vừa sạc vừa chơi điện thoại sẽ khiến pin luôn trong tình trạng vừa sạc vừa xả sẽ làm giảm tuổi thọ của pin. Nói một cách chính xác, việc sử dụng điện thoại dưới mức tải cao như chơi game sẽ khiến điện thoại bị nóng lên, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hiệu quả sạc.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới