TIN TỨC » Kiến thức

Trái cây cũng có thể được sử dụng để câu cá. Đây là những loại trái cây mà cá trắm cỏ rất thích đớp

Thứ hai, 24/06/2024 09:04

Một số loại quả vẫn rất hấp dẫn đối với cá trắm cỏ. Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu một số loại mồi câu cá bằng hoa quả.

1. Dứa, bạn có thể cắt dứa trực tiếp thành từng miếng nhỏ, sau đó nhào thành từng viên với bột cám hoặc bột mì rồi ném vào tổ để làm tổ. Có thể ngâm dứa trong rượu rồi móc trực tiếp vào lưỡi câu để câu cá. Bạn cũng có thể dán dứa cắt thành từng miếng nhỏ với bột đậu nành rồi móc lên để câu cá.

2. Dâu tằm: Khi câu dâu nên chọn dâu tím. Màu tím sẽ rất rõ trong nước, có tác dụng dụ cá rất tốt. Dâu tằm có thể dùng trực tiếp trên móc câu hoặc có thể nghiền dâu tằm rồi thêm bột mì để làm bột thả bãi thính lớn.

3. Dưa hấu hiện có quanh năm. Thịt dưa có màu đỏ tươi, nhiều nước, vị ngọt đậm đà, giàu vitamin C. Là mồi tự nhiên tốt có thể móc trực tiếp hoặc thêm bột đậu nành, bột cám để làm mồi bột.

4. Quả anh đào không to cũng không nhỏ, có thể sử dụng trực tiếp bằng cách móc vào. Chú ý dùng đầu lưỡi câu làm xước vỏ nhiều hơn khi móc, để nước bên trong chảy ra tự nhiên sẽ có tác dụng dụ cá rất tốt. Cùi anh đào có vị hơi chua nhưng ngọt, giàu axit trái cây, thích hợp nhất để dụ cá.

5. Dâu tây có hương vị hấp dẫn, màu sắc tươi sáng. Chúng cũng rất giàu vitamin và chắc chắn là mồi ngon để câu cá trắm cỏ. Nó có thể được móc trực tiếp hoặc trộn với cá thương phẩm và nhào thành bột. Có thể thêm một ít bột cám vào mồi câu dùng để câu.

6. Chuối nếu chuối tương đối cứng thì có thể cắt thành từng miếng nhỏ rồi móc trực tiếp để câu cá. Nếu chuối tương đối mềm và tác dụng móc trực tiếp không tốt thì có thể trộn với bột đậu, tốt nhất nên chiên bột đậu, chẳng hạn như bột đậu tằm hoặc bột đậu. Khi câu cá chép, bạn có thể cho thêm một ít mật ong, cá chép thích ăn ngọt rồi trộn vào mồi bột. Đừng vứt vỏ chuối, thậm chí là chuối thối, bạn có thể chặt chúng thành từng miếng rồi thêm bột cám và bột bánh làm mồi rồi cho vào ổ. Nếu cho thêm bột gạo nếp và một ít tinh chất cá chép là có thể làm mồi câu cá chép. Khi câu cá chép hoặc cá trắm cỏ bạn có thể dùng chuối để điều chỉnh trạng thái mồi cũng rất hữu ích.

7. Đối với dưa, bạn hãy gọt vỏ dưa và cắt thành từng miếng nhỏ thích hợp để móc. Cho cùi dưa vào bột rồi nhào thành khối để làm mồi. Bạn cũng có thể chịu khó hấp chín dưa đỏ, thêm một ít bột đậu nành, bã ngô và bột cám để làm mồi câu cá trắm cỏ.

T. Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới