TIN TỨC » Kiến thức

Tránh 3 điều “kiêng kỵ” này khi nuôi nha đam thì chồi mới nhiều và khỏe, lá mập và chậu hoa tươi tốt

Thứ ba, 20/09/2022 06:13

Một số bạn có cây nha đam rất khỏe, dường như không cần chăm sóc nó có thể tự phát triển chật chậu, rất nhiều chồi non và chồi phụ, cuối cùng là cách nuôi lô hội làm sao để phát triển mạnh mẽ và tươi tốt?

1. Đất trồng nha đam không được quá nén chặt

Đôi khi những cây nha đam trong chậu chúng ta nuôi chậm lớn quá, không ra lá và cây con, chỉ vì đất trồng trong chậu.

Nhưng trước khi trồng đất nên được chuẩn bị sẵn. Có thể thêm một nửa than bùn hoặc đất mùn vào đất để tăng độ mùn và có thể thêm một ít phân hữu cơ làm phân bón gốc. Nhớ thêm một lượng cát hoặc một ít đất hạt.

Lưu ý đất có khả năng tăng thoát nước và thấm cho đất, để dù có nhiều nước cũng không bị úng, rễ của nha đam sẽ phát triển khỏe mạnh, không bị thối rễ, nha đam có thể tiếp tục phát triển.

2. Nha đam không nên phơi nắng

Lô hội tuy ưa sáng nhưng lại ưa loạn thị, trừ trường hợp nhiệt độ vào mùa xuân không cao, mùa thu nhiệt độ không cao, còn vào mùa đông, có thể nhận được nhiều ánh sáng mặt trời để cây khỏe hơn.

Đặc biệt vào mùa hè không nên phơi nắng, phơi nắng nhiều sẽ làm lá bị khô một chút, thậm chí là khô ngọn, vàng lá, quăn queo,… làm ảnh hưởng đến hình thức, giảm vẻ đẹp và màu sắc của cây lá sẽ không đẹp.

3. Không nên tưới quá nhiều nước khi nuôi nha đam

Vì bản thân là cây lười nên không nên tưới quá thường xuyên và không nên tưới quá nhiều nước, tưới đẫm nước ngay sau khi bầu đất khô, dễ làm bầu bị dính, cây bị ẩm ướt, dễ làm thối rễ, thối cả lá.

Đôi khi tưới ít nước và phơi khô đúng cách có thể làm cho lá dày và mập hơn.

Có thể thấy, nuôi nha đam quả thật không thể quá siêng năng, cần phải quên đi sự tồn tại của nó. Nó sẽ phát triển như điên cho bạn thấy, đầy cây con.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới