TIN TỨC » Kiến thức

Trên bàn ăn, khi lãnh đạo đưa cho bạn ba món ăn này nghĩa là ông ấy rất coi trọng bạn, hãy trân trọng và nắm bắt cơ hội này

Thứ sáu, 15/07/2022 20:12

Giao tiếp là một nghệ thuật và cách giao tiếp trên bàn ăn cùng lãnh đạo càng quan trọng hơn và đòi hỏi chúng ta cần bản lĩnh hơn. Khi lãnh đạo đưa cho bạn ba món ăn này, có nghĩa là ông ấy rất coi trọng bạn và bạn nên trân trọng, nắm bắt cơ hội quý giá này.

Món chính

Món đầu tiên là món chính, tại sao lại nói món chính là nguyên nhân khiến lãnh đạo chú ý đến hiệu quả công việc của bạn? Khi chúng ta dùng bữa tại bàn ăn, thường có các bước này, một là khai vị, hai là món chính, cuối cùng là món tráng miệng sau bữa ăn. Bước nào trong số những bước này là quan trọng nhất? Câu trả lời chắc chắn là món chính.

Nói chung, trong bàn ăn, là người có địa vị, người lãnh đạo chắc chắn sẽ không thường chủ động gắp món cho người khác, nhưng nếu trong một khoảnh khắc nào đó mà lãnh đạo đưa cho bạn món ăn này thì sẽ là dịp rất đặc biệt. Đối với kiểu “quan tâm” này, những người có con mắt tinh tường mới thấy được tầm quan trọng của nó.

Nếu bạn đang ở trên bàn ăn và thấy người lãnh đạo đối xử với bạn như vậy, bạn có thể để mắt đến nó, đón nhận cũng như cố gắng hết sức để thể hiện bản thân trong thời gian tới.

Với những món ăn ý nghĩa

Món ăn thứ hai là món ăn mang ý nghĩa. Khi chúng ta đến một số nhà hàng sang trọng, để thu hút sự quan tâm của khách hàng, nhà hàng sẽ đặt một số tên đẹp cho những món ăn đó. Món ăn này mang đến những ý nghĩa tốt lành cho cả nhà hàng và thực khách.

Về vấn đề này, nếu là trong một bữa ăn ở môi trường công sở, lãnh đạo chủ động mang đến gần bạn món ăn mang ý nghĩa tốt đẹp. Ít nhất từ ​​động thái này, có thể thấy vị lãnh đạo này đã suy nghĩ rất nhiều trong việc lựa chọn món ăn, ông ấy mong rằng sự nghiệp của bạn trong công ty sẽ ngày càng tốt hơn, vì vậy ông ấy đã "đánh dấu" kỳ vọng của mình vào món ăn.

Đối với những gợi ý như vậy, nếu bạn hiểu chúng, bạn đương nhiên cần phải đáp lại và chứng tỏ rằng bạn sẽ không phụ sự mong đợi của lãnh đạo, để lãnh đạo cảm thấy rằng những suy nghĩ của họ không phải là vô ích.

Chọn những món ăn yêu thích của mình

Một điểm nữa là mang những món ăn yêu thích của lãnh đạo đến cho bạn. Các nhà lãnh đạo chắc chắn sẽ có một số hương vị yêu thích cho các món ăn trên bàn ăn. Trong một số trường hợp, nếu lãnh đạo mang món ăn mình yêu thích đến gần và nói: "Đây là món ăn yêu thích của anh, em cũng có thể nếm thử", đó thực sự là một gợi ý rằng bạn đang là người rất triển vọng, được sếp để ý và tương lai trong công việc rất rõ ràng.

Xét cho cùng, tính định hướng của loại hành động này thực ra tương đối rõ ràng, khi nhận được tín hiệu từ người lãnh đạo, bạn phải đáp lại lời đề nghị của người lãnh đạo. Đặc biệt, đây cũng là một cơ hội, bạn phải trân trọng nó.

Giang Nguyễn (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới