TIN TỨC » Kiến thức

Trên đường nhặt được ba thứ này, hãy cẩn thận, tốt nhất đừng mang về nhà, nếu không sẽ gặp rắc rối lớn

Thứ sáu, 12/01/2024 16:01

Đừng để người nhà nhặt được “ba thứ” trên đường, điều đó thực sự không hề mê tín, nhiều người vẫn chưa hiểu!

Khi đi trên đường, chúng ta thường nhìn thấy những đồ vật mà người khác đánh mất, có người sẽ tò mò nhặt những đồ vật này lên chơi hoặc trực tiếp mang về nhà. Nhưng thực tế, bạn không thể chỉ mang những thứ nhặt được trên đường về nhà, đặc biệt ba loại này cần được chú ý hơn. Nếu chúng ta mang những thứ này về nhà, nó có thể gây rắc rối lớn cho chúng ta. Chuyện gì đang xảy ra vậy?

1. Quần áo

Tôi tin rằng nhiều bạn đã từng nhìn thấy quần áo đẹp trên đường phố, và một số quần áo thậm chí còn như mới. Sẽ là quá lãng phí nếu chỉ vứt bỏ quần áo như thế này nên một số người lại có ý tưởng khác muốn mang về nhà và giữ lại cho riêng mình. Nhưng thực tế, đối với những bộ quần áo như thế này thì không ai có thể nói rõ nguồn gốc hay ai đã vứt nó đi. Sẽ thật tệ nếu chủ nhân ban đầu mắc bệnh truyền nhiễm hoặc bệnh khác.

Hơn nữa, những người thuộc thế hệ cũ thường nói rằng quần áo bên ngoài cơ bản là đầy xui xẻo, nếu mang những bộ quần áo như vậy về nhà đồng nghĩa với việc mang những điều xui xẻo về nhà. Suy cho cùng, ở nhiều nơi cũng có tục lệ như vậy, nếu trong gia đình có người vô tình bị ô tô tông chết, họ sẽ trải quần áo mình mặc khi còn sống xuống đất để họ có thể trút bỏ nỗi oán hận sau chiếc xe đó. Nghe như thế này có thấy rùng rợn không? Vì vậy hãy nhớ đừng tham lam, vì đôi khi bạn sẽ phải chịu tổn thất lớn nếu lợi dụng việc nhỏ.

2. Thức ăn

Khi đi trên đường nhìn thấy đồ ăn chưa mở, nhiều người vô thức nhặt lên và mang về nhà để ăn, tuy nhiên trên thực tế, những món ăn này cũng có một số yếu tố nguy hiểm. Có thể ai đó đã cố tình ném nó đi và họ đã làm gì đó trước khi vứt nó đi, thậm chí có thể có các chất độc hại trong thực phẩm.

Loại thực phẩm này nếu đưa vào miệng sẽ gây hại nghiêm trọng cho cơ thể, thậm chí làm tăng tỷ lệ mắc bệnh. Vì vậy, đừng nghĩ đồ ăn chưa mở là đồ ăn được. Người ta nói tai họa từ miệng mà ra, bệnh tật từ miệng vào, chúng ta phải kiềm chế cái miệng của mình, không được ăn uống bừa bãi, đặc biệt trẻ em cần được giáo dục tốt.

3. Chìa khóa

Chúng ta thường mang theo chìa khóa khi ra ngoài, vì chìa khóa được sử dụng thường xuyên nên rất dễ bị thất lạc. Nếu nhặt chìa khóa trên đường, chúng ta không được mang thẳng về nhà, vì hầu hết chìa khóa không chỉ có một mà có nhiều chìa khóa! Những chìa khóa này có thể bao gồm chìa khóa nhà, chìa khóa văn phòng, chìa khóa xe điện hoặc các loại chìa khóa khác.

Khi chìa khóa bị mất, người khác chắc chắn sẽ rất lo lắng và muốn đi tìm theo con đường đã đi để tìm lại chìa khóa, nếu bạn lấy chìa khóa đi thì họ sẽ không bao giờ tìm lại được nữa. Việc chúng ta cần làm lúc này là cất chìa khóa vào chỗ cũ và đợi chủ nhân đến lấy đi. Nếu không có thời gian, bạn cũng có thể gửi chìa khóa đến đồn cảnh sát gần đó hoặc văn phòng thất lạc.

Minh Thanh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới