TIN TỨC » Kiến thức

Trên máy bay, hành khách thường được cung cấp suất ăn miễn phí, tại sao không ai yêu cầu suất ăn thứ hai? Cô tiếp viên nói sự thật

Thứ năm, 09/11/2023 17:16

Ngày nay, giao thông rất phát triển và mọi người đi lại thuận tiện hơn. Trong số đó, tốc độ của máy bay rất nhanh và thời gian ngắn đã trở thành phương tiện lựa chọn hàng đầu cho những chuyến du lịch đường dài và trung bình.

Khi đi máy bay, hành khách thường được cung cấp đồ uống trên máy bay như nước cam, nước lọc, cà phê… Nếu bạn bay trong thời gian dài và tới giờ dùng bữa, máy bay sẽ cung cấp cho hành khách suất ăn miễn phí trên chuyến bay.

Đồ uống và bữa ăn đều miễn phí, có số lượng khá nhiều nhưng ít người yêu cầu phần đồ ăn thứ hai trên máy bay, tại sao vậy? Tiếp viên hàng không đã nói sự thật.

(Ảnh minh họa)

Nói chung, các phần ăn trên máy bay sẽ được chuẩn bị thừa ra với một tỷ lệ nhất định. Ví dụ: nếu có 80 người trên máy bay, 100 suất ăn có thể được chuẩn bị để tránh trường hợp một số hành khách yêu cầu thêm.

Như bạn đã biết, suất ăn trên máy bay không phải là khẩu phần quá nhiều, tuy nhiên hầu hết mọi người mặc dù ăn chưa no sau suất ăn đầu tiên thì cũng không sẽ không muốn gọi suất thứ hai. Điều này chủ yếu liên quan đến hai lý do sau:

Không muốn gây sự chú ý

So với môi trường tại các nhà hàng, quán ăn hay trong căn bếp gia đình, môi trường trên máy bay tương đối hẹp, trên máy bay không có kết nối Internet nên nhiều người chỉ có thể ngồi trên ghế mà ngủ hoặc ngồi một cách uể oải, tâm trạng lúc nào cũng không được thoải mái cho lắm.

(Ảnh minh họa)

Vì vậy, nếu trên máy bay xảy ra điều gì bất thường sẽ thu hút được sự chú ý của rất nhiều người. Hầu hết mọi người đều không gọi thêm xuất ăn thứ 2, bởi nếu bạn đột nhiên làm điều này thì chắc chắn sẽ thu hút ánh nhìn của những người xung quanh. Điều này vô tình khiến bạn cảm thấy xấu hổ, vì vậy hầu hết mọi người không muốn “đánh đổi” những ánh nhìn của người khác khi gọi thêm một suất ăn thứ hai.

Không có cảm giác thèm ăn, đồ ăn không hợp khẩu vị

Mặc dù máy bay rất nhanh và có thể giúp chúng ta tiết kiệm rất nhiều thời gian nhưng chúng không thoải mái lắm ở độ cao lớn.

(Ảnh minh họa)

Đồ ăn trên máy bay phần lớn là đồ ăn nhanh đơn giản với một ít nguyên liệu đơn giản, hương vị không được hấp dẫn lắm. Cùng với việc ở trên cao, vị giác của con người không được như lúc bình thường, ăn xong luôn có cảm giác nhạt nhẽo, đầy bụng nên ít người có thể ăn uống thoải mái trên máy bay.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới