TIN TỨC » Kiến thức

Trên quả lựu có một “cơ quan nhỏ”, dùng thìa gõ nhẹ là hạt dào dào rơi ra đĩa trong 1 phút

Thứ ba, 12/09/2023 11:23

Lựu là loại trái cây thường được ăn vào mùa thu, có vị chua ngọt, mọng nước, được nhiều người thích ăn, hiện nay lựu đã bắt đầu xuất hiện trên thị trường.

Lựu rất giàu vitamin, protein, nguyên tố vi lượng và các chất dinh dưỡng khác, rất hữu ích trong việc cải thiện khả năng miễn dịch của con người, nó cũng có chức năng thanh nhiệt và giải độc, nuôi dưỡng máu và thúc đẩy lưu thông máu. Nhưng nhiều người không biết cách gọt vỏ lựu, trực tiếp dùng tay gọt vỏ lựu sẽ làm nát nước trái cây vào tay, mất nhiều thời gian và công sức. Trên thực tế, trên quả lựu có một “cơ chế nhỏ”, chỉ cần dùng thìa gõ nhẹ vào đó, hạt lựu sẽ tự động rơi ra!

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn hai mẹo gọt lựu nhanh chóng, các bạn học cùng mình nhé!

Mẹo gọt vỏ lựu nhanh chóng

Trước hết, chúng ta dùng dao vẽ một cái "miệng" lên trên quả lựu, chỉ cần cắt xuyên qua phần vỏ quả lựu mà không làm tổn thương phần cùi bên trong.

Sau đó, dọc theo 4 góc của “miệng” đã đánh dấu, dùng dao rạch từ trên xuống dưới, chú ý không làm hỏng cùi bên trong, đánh dấu xong chỉ cần bẻ ra phía ngoài để cả quả lựu tách ra. Hạt lựu rất tiện ăn, không bị bẩn tay và không chảy nước.

Dùng dao cắt một vòng tròn ở giữa quả lựu, chia quả lựu làm đôi, không nên cắt quá sâu mà chỉ cần cắt xuyên qua vỏ quả lựu rồi dùng tay tách đôi quả lựu ra.

Sau đó dùng tay bẻ quả lựu để vỏ và cùi tách rời. Chuẩn bị một chiếc đĩa và một chiếc thìa, úp quả lựu xuống đĩa và dùng thìa gõ nhẹ vào quả lựu nhiều lần để hạt lựu rơi hết ra ngoài. Bạn có thể bóc một đĩa lớn hạt lựu trong 1 phút.

Kết luận: Sau khi đọc xong 2 mẹo gọt lựu nhanh này, bạn đã học được chưa? Nhanh lên và thử nó!

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới