TIN TỨC » Kiến thức

Trên thân cây hoa hồng có 'điểm mạnh và điểm yếu', biết quy tắc vàng này để cây nở nhiều hoa to, đẹp

Thứ tư, 14/06/2023 14:18

Muốn cây hoa hồng ra nhiều hoa, bạn chỉ cần biết quy tắc vàng nằm ở thân cây.

Hoa hồng là loại cây được nhiều người yêu thích và mua nhiều trồng trong vườn, ban công. Khi mới mua ở chợ về, nhiều người thấy hoa nở nhiều, to và đẹp. Tuy nhiên, trông càng lâu, nhiều người thấy hoa không ra nhiều nụ như trước. Đó là bởi cách chăm sóc chưa đúng.

Trên thân hoa hồng, có những "quy tắc vàng", chỉ cần bạn nắm rõ, đảm bảo hoa sẽ ra ngày càng nhiều và đẹp.

Muốn hồng ra nhiều hoa cần lưu ý nguyên tắc vàng ở trên thân cây.

Giữ lại chồi nách cho cây hoa hồng

Vào tháng 5 và 6 hàng năm, trên thân cây hoa hồng thường mọc nhiều chồi nách. Nếu chúng ta giữ lại những chồi này đồng nghĩa với việc "bật công tác" sinh trưởng cho cây.

Số lượng chồi nách trên thân cây càng nhiều thì tỷ lệ nụ hoa càng nhiều và ngược lại. Vì vậy, những người chơi hoa hồng không nên cắt chồi nách trên thân cây.

Không nên cắt chồi nách ở thân cây.

Cắt bỏ cành tăm

Bạn cũng lưu ý nên cắt bỏ những cành tăm, cành yêu trên thân cây. Nếu cứ giữ lại, chúng sẽ làm tiêu hao chất dinh dưỡng của cây và khiến cây dễ bị sâu bệnh. Nên loại bỏ những cành tăm càng sớm càng tốt để cây tập trung dinh dưỡng cho những cành đang phát triển tốt.

Nên cắt bỏ những cành tăm.

Lưu ý khi chăm sóc hoa hồng vào mùa hè

Nhiệt độ: Nhiệt độ thích hợp cho hoa hồng là từ 15 độ C - 28 độ C. Vì vậy, mùa hè nắng nóng càng cao thì mức độ tăng trưởng của hoa hồng càng chậm. Bạn nên che năng cho hoa hồng bằng việc đưa hoa hồng vào sân có mái tôn. Ngoài ra, nên phun nước lên lá để giảm nhiệt độ môi trường xung quanh, tăng độ ẩm cho cây.

Tưới nước: Vào mùa hè nắng nóng, bạn không tưới nước vào buổi trưa. Nên tưới vào sáng sớm trức 7h và chiều tối 6h.

Bón phân: Vào mùa hè bạn cũng không nên bón phân quá nhiều dễ dẫn đến cây bị cháy. Nên bón lượng phân vừa đủ và rải xa gốc cây tầm 10 cm.

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới