TIN TỨC » Kiến thức

Trên thân tỏi có các cơ quan và vỏ tỏi sẽ tự động bong ra khi chạm nhẹ. Đây thực sự là thông tin hữu ích

Thứ ba, 24/09/2024 17:08

Tỏi là một loại gia vị trong bếp và không thể thiếu trong hầu hết các bữa ăn, nếu thiếu nó, các món ăn dường như mất hồn, mất vị.

Tuy nhiên, bất cứ khi nào cần sử dụng tỏi, đặc biệt là với những bạn nữ yêu thích làm đẹp và làm móng tay thì việc bóc tỏi đã trở thành một vấn đề đau đầu. Thật sự rất khó chịu khi phải đối mặt với công việc bóc tỏi tẻ nhạt sau khi vừa làm móng xong. Làm sao hoa văn tinh tế trên móng tay có thể bị hủy hoại bởi lớp vỏ tỏi thô ráp này? Nhưng đừng lo lắng, hôm nay tôi sẽ chia sẻ với bạn ba mẹo bóc tỏi. Tôi tin rằng nó sẽ giải quyết được những rắc rối của bạn và giúp bạn có thể thưởng thức những món ăn ngon mà vẫn giữ được vẻ đẹp của móng tay.

Đầu tiên, chúng ta hãy bẻ tỏi thành từng tép. Mẹo đầu tiên phù hợp với những bạn vừa cắt móng tay hoặc làm móng tay. Bạn chỉ cần giữ đầu tỏi giữa ngón cái và ngón trỏ, dùng ngón tay bóp nhẹ, vỏ tỏi sẽ nổ như bắp rang và bong ra dễ dàng. Phương pháp này nhanh chóng, sạch sẽ và không làm ố móng tay của bạn.

Cách thứ hai là sử dụng nắp chai bia. Khi không có móng tay và cảm thấy bất tiện, bạn có thể dùng nắp chai bia làm dụng cụ bóc tỏi. Tôi thầm nói với mọi người rằng tôi thường cho vài nắp chai bia vào củ tỏi ở nhà, vì những thứ nhỏ nhặt này rất dễ thất lạc nhưng lại rất hữu ích khi bóc tỏi. Khi bóc tỏi, bạn chỉ cần đặt tép tỏi lên mép nắp chai và ấn nhẹ, vỏ tỏi sẽ dễ dàng bong ra. Nếu nhà không có nắp chai bia thì nắp chai nước khoáng cũng có thể sử dụng được. Tuy độ cứng kém hơn nắp chai bia một chút nhưng vẫn có thể sử dụng được.

Cách thứ ba phù hợp khi bạn sử dụng nhiều tỏi, chẳng hạn như làm món tôm càng tỏi hoặc khi nhà có khách. Cho tỏi vào tô, thêm nước ấm khoảng 25 độ rồi ngâm trong 15 đến 20 phút. Nước ấm ngâm nhanh hơn. Nếu có đủ thời gian, bạn cũng có thể sử dụng nước lạnh. Sau khi ngâm, vỏ tỏi sẽ mềm và thậm chí tự động tách ra, giúp bạn bóc vỏ dễ dàng hơn rất nhiều. Phương pháp này phù hợp khi sử dụng một lượng lớn tỏi, nếu số lượng ít thì không nên thực hiện thao tác này vì tỏi đã ngâm cần phải được sử dụng hết càng sớm càng tốt sau khi bóc vỏ, nếu dùng để lâu sẽ không tốt.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới